Lũ quét làm chết 33 người ở Pakistan

03/07/2016 18:23 GMT+7

Giới chức Pakistan ngày 3.7 cho biết những trận lũ quét do mưa lớn đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng ở miền bắc nước này, bao gồm 31 người tại một ngôi làng gần biên giới với Afghanistan, theo hãng tin AFP.

Những cơn mưa bắt đầu từ tối 2.7 và tập trung chủ yếu ở tỉnh Khybher Pakthunkwa, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng lũ lụt trong những năm gần đây mà một số nhà khoa học cho là có liên quan đến tình trạng biến đổi khí hậu.
Huyện bị ảnh hưởng nặng nhất là Chitral, ở biên giới tây bắc của Pakistan. Tại đó, lũ quét đã cuốn đi một đền thờ, nhiều ngôi nhà và một chốt quân sự ở làng Ursoon, theo lời ông Maghfirat Shah, lãnh đạo huyện Chitral.
Ông Osama Waraich, một quan chức cao cấp khác ở địa phương nói thêm rằng 8 thi thể của những dân làng mất tích đã được tìm thấy bên phía Afghanistan, và 6 binh sĩ đang mất tích.
Ngoài ra, ông Latifur Rehman, phát ngôn viên Cơ quan Xử lý Thảm họa tỉnh Khybher Pakthunkwa, cho biết 2 kỹ sư Trung Quốc đã thiệt mạng và 5 công nhân Pakistan bị thương khi mái nhà tại một công trường xây dựng đổ sập tại đập Tarbela do mưa lớn từ tối 2.7.
Các chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương.
Vào tháng 4, mưa lớn và những vụ lở đất đã làm thiệt mạng 127 người ở Khybher Pakthunkwa, khu vực Gilgit-Baltistan và vùng lãnh thổ Kashmir thuộc Pakistan.
Những ngôi nhà được xây dựng sơ sài ở Pakistan, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, thường sụp đổ trong mùa xuân hàng năm và mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 8. Trong mùa mưa hồi hè năm ngoái, mưa lớn và lũ lụt đã làm chết 81 người và ảnh hưởng khoảng 300.000 người trên khắp Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.