Triều Tiên ngầm báo hiệu sẽ không phóng tên lửa bất ngờ nữa

10/05/2018 21:39 GMT+7

Triều Tiên hứa hẹn sẽ không thực hiện các hành vi gây nguy hiểm cho an toàn hàng không mà không thông báo trước, theo quan chức cơ quan hàng không Liên Hiệp Quốc.

Lâu nay, các hãng hàng không thường đi đường vòng để tránh không phận của Triều Tiên vì lo ngại những vụ phóng tên lửa bất ngờ của nước này.
Nếu không phận an toàn trở lại, những đường bay ngang qua bầu trời nước này sẽ được nối lại, giúp các hãng hàng không tiết kiệm được nhiên liệu và thời gian cho các chuyến hành trình nối liền châu Á với châu Âu và Bắc Mỹ.
Reuters hôm 10.5 đưa tin các quan chức của Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO), trụ sở tại Montreal (Canada) đã đến Triều Tiên trong tuần này theo yêu cầu của Bình Nhưỡng để thảo luận khả năng mở đường bay mới đi qua không phận Triều Tiên và Hàn Quốc.
“Chúng tôi nhận được lời cam đoan của chính phủ Triều Tiên rằng họ sẽ không thực hiện các động thái có thể gây nguy hại cho hàng không, trừ khi đã gửi thông báo đầy đủ cho các quốc gia khác trong khu vực, và họ sẽ phối hợp để đảm bảo rằng đường bay an toàn”, theo Stephen Creamer , giám đốc cơ quan không lưu ICAO.
Trước câu hỏi liệu điều này đồng nghĩa với việc các hãng hàng không quốc tế sẽ nối lại chuyến bay qua Triều Tiên, giám đốc khu vực ICAO, Arun Mishra cho hay viễn cảnh đó hoàn toàn có khả năng.
Trong một diễn biến liên quan, hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên lên kế hoạch mở đường nối liền Bình Nhưỡng và Thành Đô ở miền tây nam Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.