Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc hợp tác kinh tế toàn diện

Khánh An
Khánh An
14/01/2019 08:20 GMT+7

Truyền thông Triều Tiên nhấn mạnh rằng hợp tác kinh tế sẽ mang đến lợi ích to lớn cho người dân hai nước.

Trang tuyên truyền Uriminzokkiri của CHDCND Triều Tiên ngày 14.1 kêu gọi Hàn Quốc hợp tác kinh tế toàn diện và cho rằng kinh tế của nước láng giềng phát triển hơn nhiều nếu hợp tác sớm hơn.
“Cần tích cực nỗ lực nhằm thúc đẩy và mở rộng hợp tác Bắc-Nam và trao đổi trên mọi phương diện. Không ai ngoài người dân của chúng ta sẽ được lợi từ hợp tác và trao đổi”, bài báo viết.
Dẫn các dự án hợp tác được đưa ra vào năm ngoái, bài báo cho rằng những nỗ lực này chính là động lực thúc đẩy hòa giải và đoàn kết liên Triều bất chấp “sự ngăn cản thô bạo” từ bên ngoài.
Năm ngoái, hai miền Triều Tiên đã có nhiều bước tiến trong hợp tác trên các lĩnh vực đường sắt, lâm nghiệp và y tế. Lãnh đạo hai nước cũng đã gặp nhau 3 lần trong năm ngoái và đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng.
Bài báo kêu gọi hai nước kiên cường trước áp lực và các lệnh trừng phạt, đồng thời nhấn mạnh rằng “không thách thức và khó khăn phía trước nào có thể ngăn chặn con đường thịnh vượng cho người dân”.
Trang tuyên truyền Meari cũng kêu gọi hợp tác kinh tế song phương và cho rằng việc dừng các dự án kinh tế xuyên biên giới trong khoảng 10 năm đã ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc.
 
[VIDEO] Tổng thống Hàn Quốc nói thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 "sắp diễn ra"
Liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington và Bình Nhưỡng đang bàn về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2.
“Chúng tôi đang bàn thảo về chi tiết”, ông trả lời phóng viên Đài CBS nhưng không tiết lộ thêm.
Trong khi đó, tờ Yomiuri dẫn các nguồn tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bàn với Triều Tiên về việc tổ chức cuộc gặp tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.