TP.HCM mời hơn 100 KOLs livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
09/12/2023 17:46 GMT+7

TP.HCM sẽ mời 100 KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 - 16.12.

Ngày 9.12, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết sắp tới đây, từ ngày 11 - 16.12, TP.HCM sẽ tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market).

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Thế nên sự kiện này có thể được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.

TP.HCM mời hơn 100 KOLs livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành  - Ảnh 1.

Chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM)

NGUYỄN ANH

Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, địa phương chiếm gần 48% trong tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với số lượng rất lớn website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công thương.

Điều này vừa thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố, vừa cho thấy được tiềm năng phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Bất ngờ khi du lịch cũng livestream... bán hàng: KOL tiếp sức quảng bá!

Thực tế, hình thức thương mại này đã chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Đơn cử, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại H.Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến, chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Do đó đánh giá được tiềm năng, sự kết hợp của hình thức thương mại điện tử với các tổ chức, mô hình kinh doanh tại địa phương, UBND TP.HCM chỉ đạo Viện Nghiên cứu phát triển, Sở TT-TT, UBND Q.1 phối hợp tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành".

TP.HCM mời hơn 100 KOLs livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành  - Ảnh 2.

TP.HCM sẽ mời KOLs hướng dẫn tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng

NGUYỄN ANH

Ngoài việc quảng bá tour trải nghiệm du lịch Q.1, TP.HCM, chợ Bến Thành, sông Sài Gòn ngày và đêm, các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng... trên mạng xã hội, ngày hội nhằm giúp tiểu thương chợ Bến Thành tiếp cận, ứng dụng cách bán hàng mới: livestream bán hàng.

Điểm đáng lưu ý của ngày hội này là TP.HCM sẽ mời hơn 100 KOLs và KOCs chuyên nghiệp đến gặp gỡ, giao lưu với tiểu thương chợ Bến Thành để cộng tác livestream.

Ngày hội diễn ra từ ngày 11 - 16.12, trong đó ngày 11.12 khai mạc tại Vạn Hạnh Mall (số 11 đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10), còn các hoạt động chính sẽ tập trung từ ngày 14 - 16.12 tại trung tâm chợ Bến Thành, Q.1.

Chi tiết chương trình

Ngày 1 (11.12) diễn ra lễ khai mạc "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" tại Vạn Hạnh Mall (đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10); hội thảo kỹ năng chuyển đổi số kênh bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm livestream; quảng bá, tuyên truyền trực tiếp đến các tiểu thương trong chợ Bến Thành.

Ngày 2 (12.12) và ngày 3 (13.12) sẽ hướng dẫn cho các tiểu thương chợ Bến Thành về hình thức bán hàng mới như tạo shop, quản lý đơn hàng, quản lý kênh... và chuẩn bị cho ngày livestream tại chợ.

Ngày 4 (14.12) và ngày 5 (15.12), các KOLs, KOCs cùng tiểu thương livestream bán sản phẩm của tiểu thương và của một số nhãn hàng tham gia chương trình. Tối cùng ngày có chương trình giao lưu, ca nhạc, bốc thăm may mắn.

Ngày cuối (16.12), ban tổ chức tổng kết ngày hội, sau đó tiếp tục livestream bán hàng đến hết ngày này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.