Tổng thống Trump khen Việt Nam lớn mạnh, Triều Tiên có thể làm điều tương tự

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/02/2019 10:16 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ca ngợi Việt Nam đang phát triển mạnh và CHDCND Triều Tiên cũng sẽ đạt được điều tương tự nếu phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 27.2 đã đăng dòng tweet bày tỏ sự kỳ vọng vào cơ hội phát triển của Triều Tiên ngay trước cuộc gặp quan trọng với Chủ tịch Kim Jong-un vào chiều nay.
“Việt Nam đang trỗi dậy ít nơi nào sánh được. Triều Tiên cũng sẽ như vậy và rất nhanh chóng, nếu họ phi hạt nhân hóa”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Chủ nhân Nhà Trắng cho rằng tiềm năng của Triều Tiên là rất lớn và đây là cơ hội tuyệt vời gần như là “duy nhất trong lịch sử cho người bạn Kim Jong-un của tôi”. “Chúng ta sẽ sớm biết thôi. Rất thú vị!”, Tổng thống Trump viết.
Kênh Facebook chính thức của Nhà Trắng cũng đã đăng tải hình ảnh cầu Nhật Tân ở Hà Nội và lễ đón Tổng thống Trump ở sân bay Nội Bài tối 26.2.
[VIDEO] Tổng thống Donald Trump đã đến Hà Nội
Chuyên cơ Không lực một chở Tổng thống Trump đến sân bay Nội Bài vào tối 26.2 trong khi Chủ tịch Kim đi tàu đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng cùng ngày, sau đó di chuyển bằng chuyên xa về Hà Nội.
Chuyên cơ Không lực một chở Tổng thống Trump tại sân bay Nội Bài tối 26.2 Nhà Trắng
Đoàn xe của Tổng thống Trump đi qua cầu Nhật Tân về khách sạn JW Marriott Nhà Trắng
Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp quan trọng vào chiều nay về việc cụ thể hóa những cam kết đã được đưa ra trong cuộc gặp đầu tiên hồi năm 2018.
Theo lịch trình do các nhà báo thuộc đoàn báo chí tháp tùng Tổng thống Trump đăng trên Twitter, nhà lãnh đạo sẽ gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội vào 18 giờ 30. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp một đối một trong 30 phút và cùng ăn tối vào lúc 19 giờ.
[VIDEO] Bán đảo Triều Tiên, dứt tiếng súng nhưng chưa hết chiến tranh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.