Tổng thống Putin cam kết hỗ trợ Syria diệt khủng bố ở Idlib

Văn Khoa
Văn Khoa
29/10/2018 11:18 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố Moscow sẽ bảo lưu quyền hỗ trợ chính quyền Damascus chống lại các mối đe dọa khủng bố ở tỉnh Idlib của Syria.

“Nếu các phần tử cực đoan phát động những hành động khiêu khích từ vùng Idlib, Nga bảo lưu quyền hỗ trợ tích cực chính quyền Syria trong việc xóa bỏ mối đe dọa khủng bố ở đó”, Tổng thống Putin nhấn mạnh, theo hãng tin Sputnik.
Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên giữa lúc có lo ngại những phần tử khủng bố có thể lấy vùng phi quân sự ở Idlib làm nơi phát động cuộc tấn công vào những phần còn lại của Syria. Hôm 18.9, Tổng thống Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhất trí thiết lập vùng phi quân sự ở Idlib để từ đó các nhóm phe nổi dậy “cực đoan” có thể rút khỏi Idlib. Quân chính phủ Syria đang siết chặt vòng vây bên ngoài Idlib, thành trì lớn cuối cùng của phe nổi dậy.
Hôm 28.10, AFP dẫn nguồn tin từ Syria cho hay các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đánh bật liên quân người Kurd và các tay súng được phương Tây hậu thuẫn khỏi cứ địa Hajin, gần biên giới với Iraq. Dù thất bại liên tiếp trong thời gian qua nhưng IS vẫn đang lợi dụng tình hình quân chính phủ Syria và phe nổi dậy kiềm chân nhau ở miền tây để cố thủ tại một số khu vực ở phía đông.
[VIDEO] Nga, Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập vùng phi quân sự tại Idlib
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.