Tổng thống Myanmar đề nghị họp với các đảng vào ngày 15.11

13/11/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Tổng thống Myanmar Thein Sein đề nghị một cuộc họp với các đảng chính trị ở nước này vào ngày 15.11 để bàn về các vấn đề hậu bầu cử.

(TNO) Tổng thống Myanmar Thein Sein đề nghị một cuộc họp với các đảng chính trị ở nước này vào ngày 15.11 để bàn về các vấn đề hậu bầu cử, theo The Myanmar Times.

Tổng thống Myanmar, Thein Sein đề nghị một cuộc họp với các đảng chính trị ở nước này vào ngày 15.11 - Ảnh: AFPTổng thống Myanmar, Thein Sein đề nghị một cuộc họp với các đảng chính trị ở nước này vào ngày 15.11 - Ảnh: AFP
The Myanmar Times ngày 12.11 dẫn nguồn tin từ các đảng ở Myanmar cho biết, Tổng thống Thein Sein đã gửi thư mời đại diện các đảng chính trị ở nước này tới dự một cuộc họp tại Yangon vào ngày 15.11, bàn về các vấn đề hậu bầu cử.
Ông U Nay Min Kyaw, Bí thư đảng Lực lượng dân chủ quốc gia (NDF) cho biết, thư mời ghi rằng Tổng thống Thein Sein sẽ bàn về sự phát triển cũng như các vấn đề hiện tại. Ngoài ra, ông U Nay Min Kyaw cho rằng cuộc họp sẽ tập trung vào các vấn đề hậu bầu cử liên quan đến các đảng. 
Thông báo về cuộc họp do Tổng thống Thein Sein đề nghị được đưa ra sau khi bà Aung San Suu Kyi, lãnh đạo Liên minh tự do vì dân chủ (NLD), gửi thư cho Tổng thống Thein Sein, Chủ tịch Hạ viện Shwe Mann và Tổng tư lệnh quân đội Min Aung Hlaing, đề nghị một cuộc đàm phán về hòa giải dân tộc vào tuần tới.
Tổng thống Thein Sein cũng như Chủ tịch Hạ viện Shwe Mann đều đã nhận lời và cuộc đàm phán có thể sẽ được tổ chức sau khi ủy ban bầu cử liên bang Myanmar hoàn tất việc công bố kết quả. Tính đến nay, ủy ban này đã công bố 407 nghị sĩ trúng cử quốc hội, trong đó đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi giành được 327 ghế, chiếm hơn 80%. Với kết quả như vậy, đảng NLD đang cận kề chiến thắng và có thể có quyền thành lập chính phủ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.