Tổng thống Mỹ nói sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên tại Singapore

10/05/2018 22:27 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 10.5 xác nhận ông sẽ gặp gỡ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12.6 tại Singapore.

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho cuộc gặp này trở thành khoảnh khắc rất đặc biệt vì Hòa bình Thế giới”, ông Trump viết trên Twitter.
Hai lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, vốn đã làm leo thang căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng, theo Reuters.
Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi máy bay chở 3 tù nhân Mỹ được Triều Tiên trả tự do đã hạ cánh xuống căn cứ quân sự Mỹ gần thủ đô Washington D.C.
Bình luận về việc 3 tù nhân Mỹ được thả về nước, Tổng thống Trump cho biết ông tin rằng lãnh đạo Kim muốn mang Triều Tiên “vào thế giới thật”.
Ông Trump đồng thời bày tỏ kỳ vọng lớn về cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một lãnh đạo Triều Tiên.
“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có cơ rất tốt để làm một điều cực kỳ có ý nghĩa. Thành quả đáng tự hào nhất của tôi sẽ là khi chúng ta giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên”, Tổng thống Trump nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.