Tôi có ý kiến: Phải quyết liệt bảo hộ hàng trong nước

28/11/2015 08:09 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hàng dỏm đi đường... chính ngạch đăng trên Thanh Niên ngày 27.11.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hàng dỏm đi đường... chính ngạch đăng trên Thanh Niên ngày 27.11.

Tại sao ?
Tại sao lại đi được đường chính ngạch, gây hại cho hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu có chất lượng? Câu hỏi này chỉ có cơ quan quản lý mới giải thích được. Liệu các cơ quan có liên quan có chịu nhận trách nhiệm về chuyện hàng dỏm vẫn “ung dung” lọt vào nước ta, khiến cho doanh nghiệp (DN) trong nước điêu đứng? Phải truy tìm cho tận gốc việc này và xử lý nghiêm. Có như vậy mới mong nền kinh tế phát triển được.
Văn Dư (ng_vandu1970@yahoo.com)
Bóp chết sản xuất trong nước
Hàng dỏm mà đi đường… chính ngạch thì chẳng khác nào rước họa để làm đình đốn, bóp chết sản xuất trong nước. Nếu nói “Trung Quốc là công xưởng làm hàng giả, hàng nhái của thế giới” thì chúng ta phải thắt chặt công tác biên mậu, làm sao để hàng dỏm không thể lọt vào. Không chỉ DN trong nước, mà các công ty sản xuất các loại linh kiện của nước ngoài đặt nhà máy tại VN cũng sẽ bị điêu đứng về tình trạng này.
Kim Hoàng (hoangkim63@gmail.com)
Doanh nghiệp cần liên kết
Ngoài việc tự bảo vệ mình bằng tem phòng chống hàng giả, hàng nhái, các DN cần có sự liên kết với nhau, phát động phong trào chống hàng giả, hàng nhái một cách quyết liệt. Liên tục kiến nghị với các cơ quan quản lý về tình trạng này. Có như vậy mới mong đẩy lui được hàng dỏm để tồn tại. Với các quốc gia trung gian để Trung Quốc đưa hàng giả, hàng nhái vào VN qua con đường chính ngạch, chúng ta cũng phải lên tiếng cảnh báo với họ, làm sao để tạo được một môi trường thuận lợi cho DN trong nước phát triển.
Duy Quân (hduyquan146@yahoo.com)
Phải phạt thật nặng
Xử phạt hàng giả, hàng nhái quá nhẹ hoặc thiếu biện pháp ngăn chặn hàng dỏm lọt vào nước ta, sẽ làm cho DN trong nước chán nản. Không ai có thể yên tâm sản xuất khi hàng dỏm nhan nhản trên thị trường. Phải xử phạt thật nặng mới mong trị được
vấn nạn này. Tôi có biết một DN hằng tháng phải gửi đơn đến quản lý thị trường để kêu cứu và đề nghị dẹp nạn nhái mặt hàng mà DN này sản xuất. Như vậy cho thấy việc bảo hộ cho DN sản xuất kinh doanh vẫn còn rất yếu.
Ngọc Tâm (ngoctam60@gmail.com)
Mọi nỗ lực của doanh nghiệp sẽ là công cốc khi công tác chống buôn lậu không thật sự quyết liệt. Rốt cuộc, thiệt thòi là người tiêu dùng gánh chịu, nền kinh tế nước nhà bị hỗn loạn, còn lợi thì vào túi nhóm người bảo kê hàng giả, hàng nhái.
Lê Công Thảo (H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế)
 
Một khi hàng dỏm đi đường... chính ngạch thì coi như hàng giả được hợp pháp hóa.
Mai Anh Sáng (Q.Tân Bình, TP.HCM)
 
 
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.