Tôi có ý kiến: Chiếm đường là phạm pháp

25/11/2015 08:05 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài Ngang nhiên rào đường làm đám cưới và Hiểm họa đám tiệc lấn đường đăng trên Thanh Niên các ngày 23, 24.11.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài Ngang nhiên rào đường làm đám cướiHiểm họa đám tiệc lấn đường đăng trên Thanh Niên các ngày 23, 24.11.

Quản lý địa bàn quá lỏng lẻo
Vụ tai nạn làm chết và bị thương nhiều người ở Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho thấy công tác quản lý địa bàn quá lỏng lẻo cũng như sự tắc trách của chính quyền địa phương. Quá nhiều nơi chiếm dụng đường, kể cả chiếm dụng hẻm trong các khu dân cư để bày tiệc cưới, hỏi, sinh nhật… làm cho nhiều người rất bất bình và dễ gây tai nạn, tại sao chính quyền vẫn quá thờ ơ?
Văn Chiến
(ng_vanchien69@yahoo.com)
“Thập diện mai phục”
Ở khu phố tôi cũng có mấy nhóm gia đình thường hay bày tiệc ăn uống ngoài đường. Nhiều khi đi làm về rất mệt, vậy mà vừa rẽ vào hẻm, tôi thấy đề bảng “có tiệc, xin đi vòng” và phía trước là một dãy bàn tiệc cưới chắn hết cả đường. Chạy vòng đường khác, lại thấy một đám sinh nhật đang ăn nhậu chặn lối về nhà. Vậy là đành đẩy xe len lách giữa những bàn tiệc, trẻ con thì chạy tung tăng rất nguy hiểm. Đây là một biểu hiện thiếu văn hóa, không hiểu sao chính quyền lại dung túng? Hoàng
(hoanggovap86@yahoo.com)
Mỗi gia đình nên có ý thức
Sống ở đô thị đất chật người đông và xe cộ nhiều, nên mỗi gia đình cũng nên có ý thức để cộng đồng không phải khó chịu hoặc gặp phải tai ương do sự bất cẩn. Ngoài ra, điều cốt yếu là chính quyền phường xã, cảnh sát khu vực phải lưu ý hơn nữa đến việc tổ chức tiệc tùng tại các khu dân cư. Một việc hỉ mà để xảy ra sự cố đáng tiếc, đau lòng thì thật áy náy, day dứt, vì thế cần phải rất cẩn trọng.
Nguyễn Ngọc Dung
(ngocdung72@gmail.com)
Quy trách nhiệm cụ thể
Một đô thị văn minh là phải làm sao cho người dân sống an toàn và thoải mái. Vì vậy, thiết nghĩ lãnh đạo TP cần có một chỉ thị về vấn đề này, trong đó có cả quy trách nhiệm đối với chính quyền địa phương nơi để xảy ra tình trạng chặn đường làm đám tiệc, đồng thời phải có biện pháp chế tài, xử phạt gia đình chặn đường tương tự như Báo Thanh Niên đã nêu. Tôi cho rằng người dân sẽ rất ủng hộ những chỉ thị như vậy.
Hoàng Văn Huy
(vanhuy71@yahoo.com)
Phải xử nghiêm cả chính quyền địa phương
Sống ở khu dân cư trong đô thị mà ai cũng đua nhau chiếm đường, chiếm hẻm để tổ chức tiệc tùng thì sẽ như thế nào? Tôi nghĩ chỉ có một thiểu số làm vậy, thì tại sao chính quyền lại không quản được, khu phố, tổ dân phố tại sao lại không lên tiếng? Theo tôi, chính quyền TP cần phải xử lý nghiêm lãnh đạo địa phương nào để xảy ra tình trạng này và phạt nặng gia chủ nào chặn đường để tổ chức tiệc tùng.
Ngọc Hòa
(hoangoc1966@gmail.com)
Sao không có biện pháp mạnh?
Đường sá là công cộng, bất cứ ai chiếm, chặn đường cũng đều là vi phạm pháp luật. Tại sao không có biện pháp mạnh với những người chiếm đường làm sân phơi, chặn đường làm đám tiệc? Không thể buông lỏng quản lý kiểu đó được. Vừa rất dễ gây tai nạn, vừa làm mất vẻ mỹ quan, và cao hơn nữa là vấn đề kỷ cương phép nước.
Vân Hoài
(vanhoai74@gmail.com)
Nếu chính quyền địa phương mạnh tay, kiên quyết cấm việc lấn chiếm lòng lề đường để làm đám tiệc, làm sân phơi thì không ai vi phạm đâu. Do buông lỏng, xuê xoa nên người dân mới lấn chiếm như vậy, riết rồi thành quen...
Dương Văn Đồng (Q.12, TP.HCM)
Luật pháp nghiêm cấm lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở, mất an toàn giao thông, nhưng do chính quyền buông lỏng quản lý nên dân “lờn thuốc”. Vì vậy, phải truy trách nhiệm cụ thể cá nhân, tổ chức quản lý địa phương để việc lấn chiếm lòng lề đường xảy ra. Quản lý nghiêm túc mới không còn hiểm họa.
Huỳnh Quang Thanh (Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.