Tôi có ý kiến: Chính quyền địa phương ở đâu?

22/02/2016 05:14 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc về bài viết Ăn nhậu “bít” hết đường trên Thanh Niên số ra ngày 21.2.

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc về bài viết Ăn nhậu “bít” hết đường trên Thanh Niên số ra ngày 21.2.

Kéo dài quá lâu
Đây không phải lần đầu tiên Báo Thanh Niên nói riêng, báo chí nói chung phản ánh về tình trạng này. Thế rồi, đâu lại vào đấy, vỉa hè vẫn bị lấn chiếm buôn bán, làm quán nhậu, bãi giữ xe… đẩy người đi bộ xuống lòng đường, ẩn họa tai nạn giao thông. Những người đứng đầu cơ quan có liên quan quản lý vỉa hè, giao thông… thì phớt lờ, cứ để người ta buôn bán, người bán có lợi chắc cũng không quên công lao “làm ngơ” của mình. Từ đó sinh chuyện thôi mà.
Nguyễn Huỳnh Thanh (P.4, Q.5, TP.HCM)
Không thể không biết
Các quán nhậu, hàng quán lấn chiếm vỉa hè mà bài báo phản ánh là rất phổ biến tại TP.HCM. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là phải chăng có sự bao che của chính quyền địa phương cho các hàng quán lấn chiếm này. Không thể có chuyện hàng quán lấn chiếm ngày này qua tháng nọ, lộ thiên như vậy mà chính quyền địa phương không hay biết.
Nguyễn Hải Hiếu (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Cứ cách chức
Theo tôi, cứ theo tinh thần mà ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã phát biểu, nếu thực tế không có chuyển biến trong việc dẹp vỉa hè bị lấn chiếm thì xem xét, xử lý trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị có liên quan. Bên cạnh đó, tôi đề xuất cách chức hoặc chuyển công tác thủ trưởng các đơn vị có liên quan nếu làm không tốt việc này. Nếu làm quyết liệt như thế thì chắc chắn vỉa hè sẽ sạch, đẹp, thoáng đãng ngay thôi.
Võ Thị Châu (Q.8, TP.HCM)
Ý thức của thực khách
Đi trên một con đường có vỉa hè rộng rãi, thoáng đãng, ngăn nắp ai lại không thích. Vậy mà chẳng hiểu sao nhiều người lại thích ngồi ở vỉa hè để nhậu nhẹt, ăn uống, nhất là nhiều bạn trẻ. Nếu ai cũng ý thức việc ngồi ăn uống ở vỉa hè là xấu, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, là nguy hiểm khi các phương tiện xe cộ có thể tông vào mình bất ký lúc nào, rồi cây ngã, cành gãy… và không ai chịu ngồi thì đâu có chuyện chủ quán buôn bán ở vỉa hè. Đã đến lúc khách cũng nên học cách ăn uống văn minh, lịch sự.
Bùi Đức Hoàng Phúc (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng)
Bức xúc
Mỗi khi đi ngang quán nhậu Biển Dương 1 (đường Nguyễn Tri Phương, Q.5) là tôi tức nghẹn cổ. Nhân viên giữ xe hình như cho rằng đường trước quán là của họ, họ cứ vô tư dắt xe khách qua lại giữa quán và bãi xe bên kia đường như chỗ không người, ai thấy thì phải tránh chứ họ không tránh. Đến nhân viên quán còn coi người đi đường không ra gì thì chủ quán chắc phải là “thứ dữ”, mà có khi đúng vậy bởi quán này tồn tại khá lâu, “bành trướng” cả đoạn dài mà có thấy ai dẹp đâu?
Đỗ Tiến Đức (P.3, Q.8, TP.HCM)
Hy vọng vào bí thư thành ủy
Qua bài báo này, bên dưới bình luận của bài báo trên Thanh Niên Online tôi thấy rất nhiều bạn đọc nhắc đến tên ông Đinh La Thăng và mong mỏi ông sẽ chỉ đạo rốt ráo dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, đó cũng là mong mỏi của cá nhân tôi. Chúng tôi tin ông Đinh La Thăng sẽ dẹp được tình trạng này.
Đào Phạm Ngọc Hải (P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Nhiều người có tâm lý thích nhậu, ăn uống ở vỉa hè, nhất là ban đêm, vì ngồi đây mát mẻ, thoáng đãng, vừa nhậu vừa ngắm nhìn người qua lại... Đó là lý do quán nhậu vỉa hè rất đông khách. Tuy nhiên, xã hội ngày càng văn minh, hiện đại thì hình ảnh đường phố bị lấn chiếm, buôn bán nhếch nhác cũng nên dần bị loại bỏ.
Trần Văn Tân (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Đường, vỉa hè là để đi lại chứ không phải để bày biện hàng quán. Chính vì vỉa hè bị bít hết nên người có nhu cầu đi bộ rất ngại vì sợ tai nạn. Dần dần, nhiều người quên thói quen đi bộ. Phải trả vỉa hè lại với chức năng của nó.
Bùi Vũ Minh Trị (TX.Dĩ An, Bình Dương)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.