Chung tay tặng sổ tiết kiệm cho con liệt sĩ Trường Sa

24/02/2014 03:10 GMT+7

Sáng 21.2, tại Phòng giao dịch Long Thành, Đồng Nai của Ngân hàng Sacombank, đại diện Báo Thanh Niên trao cho cháu Phan Thùy Dương cuốn sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng…

Đại diện Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm trao sổ tiết kiệm cho cháu Phan Thị Thùy Dương - Ảnh: Tấn Cư
Đại diện Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm trao sổ tiết kiệm cho cháu Phan Thị Thùy Dương
- Ảnh: Tấn Cư
 

Cháu Phan Thị Thùy Dương (5 tuổi) là con gái trung úy Phan Văn Hạnh, hy sinh ngày 17.1 lúc đang tuần tra tại đảo Tốc Tan C, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Anh Hạnh mất đi, để lại một người vợ không có công ăn việc làm và một con gái còn quá thơ dại, hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Biết được hoàn cảnh đó, vào ngày 23.1, chúng tôi viết trên trang Facebook của mình kêu gọi bạn bè chung tay hỗ trợ, nhằm lập cho cháu Dương một sổ tiết kiệm để có điều kiện ăn học sau này…

Dù thời điểm ấy Tết Giáp Ngọ đã cận kề, nhiều người vẫn không quên làm nghĩa cử. Ngoài những cán bộ, phóng viên Báo Thanh Niên, nhiều bạn bè trên Facebook cũng nhanh tay đóng góp, từ vài trăm ngàn đến vài triệu, nhờ chuyển cho cháu. Ngay trong những ngày tết, khi biết chúng tôi đang quyên góp giúp đỡ cháu Dương, nhiều người quen đã gọi điện hỏi thăm để ủng hộ và kêu gọi giùm, trong đó có anh Nguyễn Văn Minh, trợ lý Chủ tịch HĐQT Sacombank, đã gọi cho các công ty bạn bè cùng góp cho đủ số tiền 100 triệu đồng.

Bất ngờ hơn, khi chúng tôi đang làm thủ tục nhận sổ tiết kiệm để trao cho cháu Dương, anh Nguyễn Xuân Nghĩa, một khách hàng của Sacombank, nhà ở xã Phước Bình, H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đã đến và tặng cháu Phan Thị Thùy Dương 1 triệu đồng. “Bố cháu đã hy sinh khi bảo vệ Tổ quốc. Tôi chẳng có gì, chỉ tặng cháu chút ít gọi là để động viên cháu, mong cháu học tốt…”, anh Nghĩa nói.

Đưa con đến nhận sổ tiết kiệm, chị Nguyễn Thị Dung, mẹ cháu Phan Thị Thùy Dương, nghẹn ngào: “Các anh, chị lo cho cháu thế này, tôi chẳng biết nói gì hơn. Tôi sẽ cố gắng nuôi con chúng tôi khôn lớn thành người có ích…”.

Chị nói với chúng tôi: “Trước đây, tôi cũng có việc làm nhưng từ ngày anh ấy mất đến nay, tôi đã nghỉ để lo lắng mọi chuyện. Tôi có nguyện vọng xin vào công tác tại Vùng 2 Hải quân hoặc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, để được ở trong ngôi nhà mà anh đã tằn tiện làm cho mẹ con tôi trước lúc hy sinh...”.

Để trao cuốn sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho cháu Phan Thị Thùy Dương, ngoài sự đóng góp của cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo Thanh Niên, xin chân thành cảm ơn quý công ty và bạn bè, bạn đọc... đã giúp đỡ cháu Thùy Dương: Ngân hàng Sacombank, Công ty cổ phần bất động sản Exim, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long, Công ty cổ phần bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty công viên nước Đầm Sen, Công ty cổ phần XNK và tiếp thị Dược Sài Gòn (Saphacor Med Jsc), cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Thừa Thiên-Huế...

Tấn Tú - Tấn Cư

>> Vĩnh Long: Tặng sổ tiết kiệm cho tân binh lên đường nhập ngũ
>> Báo Thanh Niên mang 1.000 áo ấm đến vùng cao Nghệ An
>> Báo Thanh Niên chuyển tấm lòng đến học sinh vùng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.