Báo Thanh Niên chuyển tấm lòng đến học sinh vùng cao

14/01/2014 19:08 GMT+7

(TNO) 396 suất quà gồm áo ấm, sữa, vở (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) do Công ty Nestle tài trợ được Báo Thanh Niên tặng cho các em học sinh ở điểm trường Tiểu học Co Tòng, xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, sáng ngày 14.1.

Cách trung tâm thành phố Sơn La 80 km, phải mất hơn 3 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô chúng tôi mới đến điểm trường Tiểu học Co Tòng. Đường đi hiểm trở, sương mù dày đặc.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm em học sinh tiểu học Co Tòng ở khắp thôn bản heo hút đã có mặt ở sân trường để nhận quà từ bạn đọc Báo Thanh Niên.

 Báo Thanh Niên chuyển tấm lòng đến học sinh vùng cao
Các em có mặt từ rất sớm để chờ nhận quà của Báo Thanh Niên - Ảnh: Xuân Bùi

Trường có tất cả 13 lớp học, một số phòng học vẫn phải dùng các tấm gỗ ghép lại để làm tường. Gió thổi, mưa bắn vào phòng học nhưng trường chưa có điều kiện để nâng cấp.

Thầy Nguyễn Văn Đoan, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Trường còn gặp nhiều khó khăn về vật chất, các em nhiều khi chỉ mong đủ sách vở, nhất là sách Toán và tiếng Việt là tốt lắm rồi. Đây là lần đầu tiên trường được nhận quà. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã chuyển các phần quà từ tấm lòng của nhà hảo tâm đến với trẻ em nơi đây”.

Các em nhà cách xa trường, xa nhất là 13 km, nên phải ở bán trú tại trường hoặc gần trường. Nơi các em ở chính là những túp lều được dựng tạm. Mỗi túp lều 3 đến 4 em ở chung. Mùa đông, nhiệt độ có ngày xuống còn có 2 - 3 độ C, các em đắp chung một cái chăn mỏng, trải chiếu nằm đất.

 Báo Thanh Niên chuyển tấm lòng đến học sinh vùng cao
Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho các em - Ảnh: Xuân Bùi

Báo Thanh Niên chuyển tấm lòng đến học sinh vùng cao
Niềm vui khi được nhận quà từ Báo Thanh Niên - Ảnh: Xuân Bùi

Sau khi rời điểm trường Tiểu học Co Tòng, chiều cùng ngày 14.1, đoàn công tác Báo Thanh Niên tiếp tục di chuyển đến Bộ đội Biên Phòng tỉnh Sơn La, để trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho con em cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La.

Trong 20 em được học bổng, Lù Trọng Hiếu, học sinh lớp 4 là một trong những trường hợp đặc biệt. Hiếu là con của thượng úy Lù Công Thanh, anh đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bắt tội phạm ma túy và năm 2010.

 Báo Thanh Niên chuyển tấm lòng đến học sinh vùng cao
Đại diện Báo Thanh Niên trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La - Ảnh: Xuân Bùi

Xuân Bùi - Minh Hoàng

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho sinh viên TP.HCM
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho con em chiến sĩ Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên vượt khó
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.