Tỉnh dậy trên bàn mổ lấy nội tạng khi bị cho là đã chết

10/07/2013 10:17 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ tại Mỹ được cho là đã tử vong bất ngờ tỉnh dậy ngay trên bàn mổ, khi các bác sĩ chuẩn bị phẫu thuật lấy đi các cơ quan nội tạng của cô.

(TNO) Một phụ nữ tại Mỹ được cho là tử vong đã bất ngờ tỉnh dậy ngay trên bàn mổ, khi các bác sĩ chuẩn bị phẫu thuật lấy đi các cơ quan nội tạng của cô, theo trang tin news.com.au (Úc) ngày 10.7.

Đó là cô Colleeen Burns, 41 tuổi, sống tại thành phố New York (Mỹ). Cô nhập viện tại Trung tâm Sức khỏe thuộc Bệnh viện St Joseph (Mỹ) vào tháng 10.2009 vì dùng ma túy quá liều.

Các bác sĩ kết luận cô Burns đã chết não trong khi thực tế cô chỉ bị hôn mê. Sau đó, khi các bác sĩ chuẩn bị phẫu thuật để lấy cơ quan nội tạng của cô để hiến tặng thì cô này bất ngờ tỉnh giấc ngay trên bàn mổ.

Một ngày trước khi phẫu thuật, cô đã có phản ứng trong bài kiểm tra phản xạ. Khi y tá dùng ngón tay cù vào lòng bàn chân cô Burns, ngón chân cô này co lại. Trên đường di chuyển đến phòng mổ, mũi cô cũng phập phồng, chứng tỏ cô vẫn còn thở. Môi và lưỡi cô cũng cử động.

Thế nhưng, bác sĩ vẫn tiến hành phẫu thuật sau khi cho cô dùng thuốc giảm đau.

Quyết định này của các bác sĩ thật kỳ lạ. Nếu dùng thuốc giảm đau, có nghĩa là bệnh nhân vẫn chưa chết não, và vì vậy, bác sĩ không được phẫu thuật lấy đi nội tạng của bệnh nhân, theo tiến sĩ David Mayer, bác sĩ phẫu thuật mạch máu tổng quát tại Trường cao đẳng Y New York (Mỹ).

Bệnh viện đã không báo cáo cho đến khi các phóng viên của tờ Post-Standard phanh phui sự việc. Bệnh viện đã bị phạt 6.000 USD sau khi nhà chức trách phát hiện các bác sĩ đã bỏ qua những dấu hiệu cho thấy cô Burns vẫn còn sống.

Đáng buồn là cô Burns đã tự tử 16 tháng sau đó. Gia đình cô không kiện bệnh viện vì cô đã mắc trầm cảm nghiêm trọng trước khi sự cố xảy ra.

Đức Trí

>> Cướp mộ lấy nội tạng, sọ người
>> Kosovo rúng động vì nghi án buôn nội tạng
>> Qua TQ bán thận, có thể bị cắt trộm nội tạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.