Thuốc giảm đau tự nhiên từ bếp

30/06/2013 03:15 GMT+7

Đối với những cơn đau nhẹ, không mãn tính, bạn có thể tìm đến các loại “thuốc giảm đau tự nhiên” có sẵn trong gian bếp, với các công dụng chống co thắt, chống viêm và giảm đau... không thua kém gì thuốc viên.

Theo các chuyên gia sức khỏe, các loại thực phẩm sau đây giúp giảm đau an toàn và đầy bất ngờ nhờ vào công dụng ngăn chặn các tín hiệu đau, thư giãn cơ bắp hoặc làm dịu các dây thần kinh.

Đinh hương: Bạn bị đau răng? Hãy thử nhai một ít đinh hương vì nó có thể giúp giảm đau. Đinh hương cũng có tác dụng chống viêm nướu răng. Tác dụng giảm đau là nhờ hợp chất tự nhiên eugenol có trong đinh hương. Eugenol là chất gây mê tự nhiên.

Gừng: Bổ sung gừng trong chế độ ăn uống có thể giảm bớt cơn đau cơ bắp và giảm sưng khớp. Đó là nhờ hợp chất gingerol trong gừng. Theo các chuyên gia, nên thường bổ sung trong chế độ ăn uống 1 muỗng cà phê gừng khô hoặc 2 muỗng cà phê gừng tươi băm nhỏ.

Tỏi: Nhỏ 2 giọt dầu tỏi ấm vào lỗ tai bị đau, làm 2 lần mỗi ngày, trong vòng 5 ngày. Các hoạt chất trong tỏi như germanium, selenium và sulphur có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn khác nhau để giảm viêm.

Muối: Súc họng bằng nước muối ấm là một cách rất hiệu quả để giảm cơn đau họng. Muối có tác dụng giảm bớt sưng do viêm nhiễm. Nên súc miệng bằng nước muối ấm nhiều lần trong ngày. Có thể thêm một ít tỏi nghiền vào nước muối để súc miệng.

Bạc hà: Giúp làm dịu thần kinh một cách tự nhiên. Tốt nhất là ngâm mình trong bồn nước ấm có hòa tan thêm 10 giọt bạc hà, sẽ giúp làm giảm cơn đau nhức cơ thể.

Dứa (thơm): Cơn đau dạ dày do rối loạn tiêu hóa như dư thừa a xít là vấn đề thường gặp. Dứa được xem là liệu pháp khắc phục tốt cho chứng rối loạn tiêu hóa. Các enzyme phân giải chất đạm có trong quả dứa có thể giúp tiêu hóa đúng cách.

Nghệ: Cơn đau khớp, đặc biệt là do viêm khớp, có thể thuyên giảm nhờ thêm bột nghệ vào chế độ ăn uống. Hoạt chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng tiêu diệt cyclooxygenase 2, một loại enzyme kích thích sản sinh các loại hormone gây đau.

Ngoài ra, còn có dầu khuynh diệp là một loại dầu thiết yếu có thể giúp kiểm soát được cơn đau đầu. Nó có đặc tính giảm đau và chống viêm. Dầu khuynh diệp cũng có thể được sử dụng để giảm đau cơ bắp, bong gân và căng thẳng thần kinh. 

Nhất Linh

>> Đối phó cơn đau đầu
>> Không “ăn thua đủ” với những cơn đau đầu
>> Chấm dứt cơn đau đầu và cảm sốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.