Tin nhắn từ vũ trường đồng tính ở Orlando: 'Mẹ ơi con sắp chết'

13/06/2016 14:27 GMT+7

"Mẹ ơi, con yêu mẹ" là tin nhắn đầu tiên mà bà Mina Justice nhận được từ con trai gởi từ vũ trường Pulse ở Orlando, nơi 50 người chết trong vụ xả súng kinh hoàng. "Con sắp chết" là một tin nhắn khác.

Bà Justice giật mình thức giấc vào lúc đêm khuya bởi tin nhắn của cậu con trai 30 tuổi Eddie Justice với nội dung có vẻ không phù hợp tí nào để phải nhắn giữa đêm: "Mẹ ơi con yêu mẹ". Lúc đó là 2 giờ 6 phút sáng 12.6.
Nhưng tin nhắn tiếp theo thì khác: "Họ đang bắn súng trong hộp đêm". Ngay lập tức, Mina gọi điện thoại cho con nhưng không ai bắt máy. Bà nhắn tin hỏi: "Con ổn chứ?".
2 giờ 7 phút, cậu con nhắn: "Con đang kẹt trong nhà vệ sinh".
"Mẹ ơi, con yêu mẹ" là tin nhắn đầu tiên và "Con sắp chết" là một trong những tin nhắn cuối cùng bà Mina Justice nhận được từ con trai gởi từ vũ trường Pulse ở Orlando, nơi 50 người chết trong vụ xả súng kinh hoàng sáng 12.6 Đài wftv
Khi hỏi con là hộp đêm nào, bà mẹ nhận được trả lời: "Pulse. Ở trung tâm. Gọi cảnh sát đi".
Tới 2 giờ 8 phút: "Con sắp chết".
Tới lúc này, bà mẹ mới tỉnh hẳn, lập tức bấm máy 911 gọi cảnh sát. Rồi bà quýnh quáng nhắn một loạt tin liên tục: "Mẹ gọi họ đây", "Con vẫn ở đó à", "Hãy bắt máy đi", "Hãy gọi cho họ", "Hãy gọi cho mẹ".
Rất nhiều bà mẹ, ông bố, người anh, người em, người bạn và những người không quen của các nạn nhân cũng đang bàng hoàng Reuters
Người trực tổng đài 911 yêu cầu bà Justice giữ máy để hỏi thêm các thông tin về Eddie. Bà mẹ cho biết con trai bà là người thích dành thời gian cho gia đình, làm kế toán, là người đồng tính... Nhưng thật sự tâm trí bà không thể tập trung vào một việc gì khác ngoài tin tức từ con trai.
Đến 2 giờ 39 phút, Eddie trả lời: "Hãy gọi cho họ đi mẹ ơi", "Gọi liền bây giờ".
Tin nhắn tiếp theo làm bà mẹ đến nghẹt thở: "Hắn đang đến. Con sắp chết".
Bà mẹ hỏi có ai bị thương không thì nhận được tin trả lời: "Nhiều lắm".
Một loạt câu hỏi liên tiếp từ bà mẹ, trong đó có câu: "Cảnh sát có đến được chỗ hắn không".
Dường như cả hàng thế kỷ trôi qua, bà mẹ mới lại thấy tin nhắn của con: "Không. Con vẫn ở trong nhà vệ sinh. Hắn đã tóm được chúng con rồi. Họ (cảnh sát) phải đến chỗ chúng con".
Nắm tay nhau cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ sau vụ xả súng ở vũ trường Pulse, Orlando (Mỹ) Reuters
Lúc 2 giờ 49 phút, bà mẹ nhắn cho con biết cảnh sát đã có mặt ở hiện trường và dặn con nhớ báo tin khi thấy cảnh sát.
Cậu con quýnh quáng: "Nhanh lên. Hắn đã ở trong phòng tắm với chúng con rồi".
"Hắn là kẻ khủng bố".
Bà mẹ vẫn như không thể tin vào những gì đang xảy ra, nhắn lại hỏi: "Gã đó đang ở trong nhà vệ sinh với con rồi ư?".
Và "Đúng" là tin nhắn cuối cùng bà nhận được từ con. Đến bây giờ, hơn 24 tiếng sau vụ xả súng, bà mẹ vẫn đang chờ tin nhắn tiếp theo trong vô vọng, khi tên con bà nằm trong danh sách 50 nạn nhân xấu số..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.