Thừa nhận thất thế, ông Sanders vẫn quyết ở lại cuộc đua bầu cử Mỹ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
13/03/2020 08:00 GMT+7

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders trong bài phát biểu hôm qua 12.3 đã thừa nhận ông “đang thua” trước cựu Phó tổng thống Joe Biden .

“Đêm qua rõ ràng không phải là một đêm tốt đẹp cho chiến dịch của chúng ta nhìn từ phương diện số đại biểu. Chúng ta đã thua tại bang lớn nhất cần giành được trong ngày là bang Michigan”, ông Sanders đề cập đến kết quả bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ trong “Siêu thứ ba” lần 2 hôm 10.3 tại các bang Bắc Dakota, Washington, Idaho, Michigan, Missouri và Mississippi. Trong 6 bang này, cựu phó tổng thống Mỹ đã thắng ở 4 bang. Ông Sanders chỉ vượt lên đối thủ của mình ở Bắc Dakota, trong khi bang Washington đến cùng ngày vẫn chưa công bố kết quả chính thức.
“Điều trở nên rõ ràng hơn trong ngày hôm qua là dù chúng ta đang thua về số đại biểu, với khoảng 800 đại biểu của Biden, còn chúng ta có khoảng 660 đại biểu, chúng ta vẫn đang chiến thắng trong hai khu vực vô cùng quan trọng sẽ quyết định tương lai của đất nước”, ông Sanders nói. Thượng nghị sĩ kỳ cựu còn nhấn mạnh cử tri Mỹ đang ủng hộ những tư tưởng cấp tiến của mình về giáo dục, bình đẳng, biến đổi khí hậu và cải cách chăm sóc y tế. Ông cũng tự tin khi chiến dịch nhận được phiếu bầu của cử tri trẻ, trong khi đánh giá đối thủ chủ yếu được cử tri lớn tuổi ủng hộ.
Ông Sanders thừa nhận “hàng triệu người của đảng Dân chủ và độc lập” đang nghĩ ông Biden là ứng viên phù hợp hơn để đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm nay. Tuy nhiên, chính trị gia 78 tuổi của bang Vermont khẳng định ông vẫn ở lại với cuộc đua và tự tin đủ sức thách thức cựu phó tổng thống Mỹ trong buổi tranh luận ngày 15.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.