Thủ tướng Thái lấy 'hình nhân thế thân' trả lời báo chí

09/01/2018 11:20 GMT+7

Nhằm tránh bị báo chí quấy rầy, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã cho người dựng tấm bìa cứng có hình của ông để các phóng viên tha hồ đặt câu hỏi.

Sự việc này xảy ra trong buổi họp báo ngày 8.1 tại tòa nhà chính phủ sau khi Thủ tướng Prayuth tổ chức một sự kiện để chào đón Ngày Trẻ em (13.1). Nhằm tránh bị hỏi về các vấn đề chính trị, ông Prayuth cho người dựng tấm bìa cứng in hình ông đứng trước micro, theo AP.
“Nếu các vị muốn hỏi bất cứ câu nào về chính trị hay xung đột, hãy hỏi người này”, Thủ tướng Thái chỉ vào bản sao của mình và bước đi khỏi cuộc họp báo trong những nụ cười gượng gạo từ các phóng viên.
Trước đây, Thủ tướng Prayuth từng có nhiều lần mâu thuẫn với giới truyền thông như ném vỏ chuối vào người quay phim, đe dọa xử tử phóng viên chỉ trích chính quyền.
Việc dựng các hình nhân hình Thủ tướng Prayuth, trong bộ âu phục và đeo cà vạt với các cử chỉ như bắt tay, ra dấu hình trái tim... đã trở thành một thông lệ hằng năm tại tòa nhà chính phủ trước Ngày Trẻ em để các vị khách có thể chụp ảnh cùng, theo The Nation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.