Chụp hình với nghi phạm, 3 cảnh sát Thái Lan bị chuyển công tác

06/01/2018 18:48 GMT+7

Ba cảnh sát Thái Lan bị điều chuyển công tác vì chụp hình chung với một người đang bị điều tra hình sự, một hình thức xử phạt mới của ngành cảnh sát nước này.

Ba cảnh sát nói trên gồm một chỉ huy trưởng cảnh sát quận Kannayao thuộc Sở cảnh sát Bangkok và hai cảnh sát điều tra ở tỉnh Nakhon Si Thammarat. Cả ba chụp hình chung với nghi phạm là một ca sĩ nhạc rock.
Ca sĩ Seksan Sookpimay hay còn gọi là Sek Loso, bị cáo buộc tội liên quan đến ma túy và sử dụng súng không giấy phép, được tòa cho tại ngoại hôm 5.1. Ba cảnh sát chụp hình với ca sĩ này trong một bữa tiệc ngay sau khi ca sĩ được cho tại ngoại. Bức hình được đăng trên tài khoản Facebook cá nhân đã bị cư dân mạng chỉ trích.
Họ cho rằng việc cảnh sát ngồi chung bàn nhậu và thân thiết với người đang bị điều tra là không thể chấp nhận được. Lãnh đạo cảnh sát Thái Lan cho biết ngành cảnh sát có quy định đối với các nhân viên khi tiếp xúc với nghi phạm, người đang bị điều tra. Nhân viên cảnh sát không được tỏ ra quá thân mật với họ nhằm tránh bị chỉ trích thiếu công minh trong khi thực thi nhiệm vụ.
Lãnh đạo cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã quyết định điều chuyển ba cảnh sát nói trên sang bộ phận khác trong lúc điều tra vụ chụp ảnh chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.