Thư quán cho trẻ trên đảo Thổ Chu

12/08/2017 10:49 GMT+7

Một nhóm sinh viên đã lên xây dựng một mô hình thư viện tổng hợp để hỗ trợ văn hóa giáo dục cho học sinh trên đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) nhằm tạo sân chơi, nâng cao văn hóa đọc cho các em thiếu nhi nơi này.

Mô hình có tên gọi “Thư quán bách khoa, sân chơi trẻ thơ” của nhóm sinh viên gồm: Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Song Dũng (Trường ĐH Luật TP.HCM), Lê Ngọc Hà, Trần Duy Khoa (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), Lê Thị Yên (Học viện Hành chính quốc gia tại TP.HCM). Mô hình đã đoạt giải nhì cuộc thi Ý tưởng tình nguyện “Vì biển, đảo xanh”, do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Theo Nguyễn Thị Yến, mô hình sẽ xây dựng một sân chơi để tạo ra không gian sáng tạo, gia tăng cho học sinh có niềm vui trong mỗi ngày đến trường, đồng thời xây dựng một tủ sách với nhiều thể loại sách khác nhau giúp học sinh rèn luyện và nâng cao kỹ năng đọc sách, mở rộng hiểu biết, tìm hiểu về quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng sẽ chung tay giúp quản lý tủ sách và hướng dẫn, động viên các em ngày càng đam mê sách nhiều hơn, qua đó nâng cao tỷ lệ trẻ đến trường.
“Việc tạo điều kiện cho các em tiếp cận nhiều sách, đặc biệt là sách từ nhiều trường đại học, sách có nội dung ứng dụng thực tế không chỉ giúp các em tiếp cận tri thức, áp dụng thực tiễn cải thiện phát triển đời sống mà từ đó còn tạo cảm hứng, đam mê, động lực cho các em mong muốn được vào cánh cửa đại học”, Nguyễn Song Dũng, thành viên của nhóm, chia sẻ.
Để có nguồn sách cho dự án, nhóm vận động bằng cách kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà xuất bản, tòa soạn báo dành cho lứa tuổi thiếu nhi; học sinh, sinh viên tình nguyện quyên góp, sau đó phân chia thành từng loại sách khác nhau.
“Việc lựa chọn sách cũng cần được thực hiện một cách khoa học và kỹ lưỡng, những cuốn sách được lựa chọn không phải là sách chuyên ngành khó hiểu mà phải có nội dung gần gũi, thực tế, dễ đọc dễ hiểu. Vì vậy, nhóm sẽ lập trang web thống kê, phân bổ các loại sách theo mỗi chủ đề thuận lợi cho việc tiếp nhận, phân loại, tìm kiếm”, Lê Ngọc Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.