Thủ lĩnh Áo vàng phải bồi thường 15 triệu USD vụ chiếm sân bay

07/01/2018 21:11 GMT+7

Mười ba lãnh đạo của Liên minh nhân dân vì dân chủ hay còn gọi là phe Áo vàng phải bồi thường hơn 15 triệu USD vì tổ chức phong trào biểu tình chiếm sân bay 10 năm trước.

Theo tờ The Nation, giới hữu trách Thái Lan đang tìm cách thi hành án đối với các thủ lĩnh phe Áo vàng sau phán quyết của tòa hồi năm 2017.Khi đó, tòa yêu cầu 13 cá nhân tổ chức biểu tình chiếm sân bay Suvarnabumi và Don Muang hồi năm 2008, bồi thường 522 triệu baht, tương đương hơn 15 triệu USD, vì đã gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hai sân bay.
Tuy nhiên, luật sư của phe này là ông Suwat Aphaipak cho biết các thân chủ không đủ khả năng tài chính và sẽ phải tuyên bố phá sản để thực hiện việc bồi thường theo luật phá sản. Theo đó, tài sản của họ sẽ bị phong tỏa và bán đấu giá nhằm thu hồi tiền cho việc bồi thường.
Từ tháng 5.2008, phe Áo vàng bắt đầu tiến hành đại biểu tình để phản đối chính phủ của các đảng mà họ cho là thân cận với Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Bạo động đã nổ ra và một trong những những đỉnh điểm là cuộc phong tỏa 2 sân bay nói trên từ ngày 26.11-3.12.2008 khiến hàng không đình trệ nghiêm trọng, gây thiệt hại về vật chất và thương mại cho Cơ quan quản lý sân bay Thái Lan cũng như ảnh hưởng nặng nề về du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.