Xử phạt nghiêm việc lợi dụng hàng hóa khan hiếm ở Lý Sơn để tăng giá trục lợi

25/12/2013 16:26 GMT+7

(TNO) “Nếu biển động kéo dài trong vài ngày tới, có thể xã sẽ phải mở kho lương thực dự trữ để cấp gạo cứu đói cho dân”, đó là khẳng định của ông Phan Đình Phương, Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vào chiều 25.12.

>> Lý Sơn bắt đầu 'sốt giá' do bị cô lập
>> Khánh thành cột cờ trên đảo Lý Sơn

Lý Sơn
Chợ Lý Sơn đìu hiu vì các mặt hàng thực phẩm đang dần cạn kiệt

An Bình là một xã đảo trực thuộc huyện đảo Lý Sơn.

Theo ông Phương, đã hơn 10 ngày qua, biển động dữ dội khiến tuyến giao thông nối xã đảo An Bình với đảo Lý Sơn và đất liền phải tạm ngừng hoạt động. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trên đảo đã cạn kiệt và trở nên khan hiếm.

Trong khi đó, theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, thời tiết biển còn diễn biến phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của trên 100 hộ dân với trên 500 nhân khẩu đang sinh sống trên xã đảo An Bình.

Còn tại đảo lớn, nguồn lương thực, thực phẩm cũng chỉ còn đủ phục vụ cho trên 2 vạn dân trong vài ngày tới. Nhiều mặt hàng như rau xanh, thịt bò, thịt heo, gà, các mặt hàng hải sản cũng sắp cạn kiệt và tăng giá từ 20-30% so với ngày thường.

Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: "Hiện nguồn lương thực trên đảo còn trên 200 tấn, cộng với số lương thực được dự trữ trong dân còn đủ dùng trong vài ngày tới, do đó tình trạng thiếu lương thực sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, nguồn thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân đang cạn kiệt".

“Chúng tôi chỉ đạo cho các ngành chức năng và các xã theo dõi, kiểm tra, kiên quyết xử phạt những trường hợp lợi dụng hàng hóa khan hiếm để tăng giá trục lợi”, ông Nguyên nói.

Tin, ảnh: Phạm Văn

>> 27 tỉ đồng xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên đảo Lý Sơn
>> Ngư dân Lý Sơn được mùa cá cơm than
>> Ngư dân Lý Sơn được mùa cá cơm than
>> Khởi công dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đảo Lý Sơn
>> Khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Lý Sơn
>> Kéo cáp ngầm mang điện đến Lý Sơn
>> Gió bão tại đảo Lý Sơn đang mạnh lên
>> Dính bão, đảo Lý Sơn nhiều ngày qua 'mất liên lạc' với đất liền
>> Lý Sơn bị cô lập do sóng to gió lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.