Vụ công nhân bị điện giật chết: Tiếp tục truy tìm ‘điện ở đâu ra’

Sự cố một công nhân sửa điện bị điện giật chết dù điện lực thông báo đã cắt điện tại Quảng Nam có thể phải trưng cầu ý kiến cơ quan chuyên môn.

Sự cố một công nhân sửa điện bị điện giật chết dù điện lực thông báo đã cắt điện tại Quảng Nam có thể phải trưng cầu ý kiến cơ quan chuyên môn.

Điện lực Tam Kỳ sử dụng xe nâng để đưa thi thể nạn nhân xuống đất - Ảnh: Thành ĐạiĐiện lực Tam Kỳ sử dụng xe nâng để đưa thi thể nạn nhân xuống đất - Ảnh: Thành Đại
Chiều nay 19.4, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an Quảng Nam cho biết vẫn chưa “truy tìm” ra nguồn điện giật chết công nhân Nguyễn Văn Chung (36 tuổi, trú thôn Thạch Hưng, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành), nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra chiều 17.4 tại xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ.
Theo đại tá Dũng, ngay sau khi xảy ra sự cố, trên cơ sở báo cáo của Công an TP.Tam Kỳ, Giám đốc Công an Quảng Nam đã chỉ đạo phải khẩn trương điều tra làm rõ để giải quyết bức xúc từ phía gia đình nạn nhân.
“Vụ việc được triển khai trên tinh thần phải xử lý nghiêm nếu có sai phạm, vừa có tính răn đe vừa dự phòng những trường hợp tương tự sau này”, đại tá Dũng nói.
Sau sự cố, ông Hoàng Ngọc Chung, Phó giám đốc Điện lực Tam Kỳ đặt nghi vấn rất có thể khách hàng nào đó sử dụng máy phát điện để sử dụng rồi để nguồn điện này phát lên lưới điện, khiến công nhân Nguyễn Văn Chung bị giật chết.
Tuy nhiên, ông Phan Vũ Đông Quân, Giám đốc Điện lực Tam Kỳ nói: “Vẫn chưa biết rõ nguyên nhân, vì công an đang truy tìm”.
Về việc này, đại tá Dũng cho biết: “Điện lực Tam Kỳ khẳng định đã cắt điện để phục vụ sửa chữa đường dây, và có thông tin do người dân cung cấp cho rằng một số hộ nuôi tôm ở Tam Thăng sử dụng máy nổ phát điện thời điểm xảy ra sự cố. Nhưng liệu có nguồn điện từ máy nổ hay không, và nguồn điện có quay trở lại lưới điện, có đủ sức giật chết người… Những câu hỏi này phải được giải đáp. Thậm chí phải trưng cầu ý kiến cơ quan chuyên môn để phân tích làm rõ”.
'Truy tìm' nguồn điện giật chết công nhân sửa điện: Phải trưng cầu ý kiến cơ quan chuyên môn 2Vụ điện giật chết anh Chung thu hút sự quan tâm của người dân địa phương  - Ảnh: Thành Đại 
Công nhân xấu số Nguyễn Văn Chung đã được an táng chiều qua (18.4), nhưng gia đình nạn nhân vẫn đang rất bức xúc do nguyên nhân cái chết còn khá mù mờ.
Theo anh Nguyễn Thanh Sơn, anh họ của công nhân Chung, gia đình chưa nhận được lời giải thích rõ ràng về nguyên nhân. “Công tác điều tra chưa biết đang tiến hành như thế nào. Một cái chết quá bất ngờ và vô lý!”, anh Sơn nói.
Anh Sơn thừa nhận có yếu tố rủi ro xảy đến với người thân của mình, nhưng trong trường hợp này trách nhiệm của ngành điện vẫn phải đặt ra khi thuê công nhân bên ngoài nhưng lại thiếu giám sát.
Người phát ngôn Công an Quảng Nam, đại tá Nguyễn Đức Dũng khẳng định hết sức chia sẻ với những bức xúc đến từ phía gia đình nạn nhân.
“Đó là nỗi đau xót chung. Nhưng cơ quan chức năng dù hết sức khẩn trương vẫn phải điều tra khách quan, chính xác”, đại tá Dũng nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.