Vụ 7 bà cháu ngạt khí máy phát điện ở TP.HCM: Người bà xuất hiện tâm lý bất ổn

Duy Tính
Duy Tính
14/06/2019 12:41 GMT+7

Tất cả bệnh nhân trong vụ nghi ngạt khí máy phát điện có sức khỏe ổn định và dự kiến sẽ xuất viện trong vài hôm tới.

Sáng 14.6, bác sĩ Lương Hoàng Liêm, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết sau 2 ngày nhập viện điều trị nghi ngạt khí xăng, hiện 6 bà cháu bà Trần Thị Phụng (64 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) đều có sức khỏe ổn định.
Tuy nhiên, riêng bà Phụng xuất hiện tâm lý lo lắng, buồn, khóc. Bệnh viện đã mời bác sĩ tâm lý đến khám và tư vấn cho bà. 5 người cháu có thể trong nay mai sẽ xuất viện.
Đối với bé Lê Duy Tân (10 tuổi), đang nằm hồi sức nhi, thì lúc vào viện sốt cao. Bệnh viện đã tiến hành kiểm tra nhưng không thấy có nhiễm trùng, theo bác sĩ Liêm, có thể bé nhiễm siêu vi.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 14 giờ 20 ngày 12.6, Bệnh viện Q.Thủ Đức tiếp nhận thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115 về trường hợp bị ngạt khí máy phát điện tại một hộ gia đình trên địa bàn quận, nên đưa xe cấp cứu đến hiện trường.
Lúc xe cấp cứu Bệnh viện Q.Thủ Đức đến thì có 7 nạn nhân bị ngạt khí gồm 6 bé từ 3 - 11 tuổi và một phụ nữ 64 tuổi; trong đó có một bé hôn mê (bé L.Th.B.Tr, 8 tuổi), ngưng tim, ngưng thở và tím tái, 6 người còn lại trong tình trạng khó thở. Trên đường chuyển viện, bé Tr. được hồi sức tích cực. Khi nhập viện, bé được các y bác sĩ hồi sức gần 1 giờ nhưng đã tử vong nên bàn giao công an.
Hiện còn 2 bé đang được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Hồi sức nhi, 3 bé nằm Khoa Nhi, còn bà Phụng nằm Khoa Nội tim mạch của Bệnh viện Q.Thủ Đức.
Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã liên hệ với Bệnh viện Q.Thủ Đức đề nghị cung cấp thông tin về 6 nạn nhân trong vụ ngạt khí, nếu các nạn nhân chưa có thẻ bảo hiểm y tế, thì Bảo hiểm xã hội TP.HCM sẽ tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.