TP.HCM sẽ ‘cung cấp dịch vụ công thông minh mọi lúc, mọi nơi’

Đình Phú
Đình Phú
24/07/2018 18:42 GMT+7

TP.HCM đặt ra mục tiêu cung cấp dịch vụ công thông minh mọi lúc, mọi nơi cho người dân, doanh nghiệp.

Chiều 24.7, tại hội nghị chuyên đề về “Kiến trúc chính quyền điện tử TP.HCM”, bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết từ năm 2010 đến nay, TP.HCM tập trung xây dựng chính quyền điện tử  liên thông trên cơ sở triển khai hệ thống “một cửa điện tử”, “một cửa liên thông” với nhiều dịch vụ công trực tuyến…
Theo đó, TP.HCM đã liên thông hơn 3 triệu văn bản điện tử giữa 750 cơ quan; cấp 21.600 thư điện tử cho các đơn vị và cán bộ, công chức; áp dụng hơn 40 phần mềm quản lý, cung cấp thông tin trực tuyến cho người dân về quản lý đô thị, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký sử dụng lao động, quản lý hồ sơ chứng thực, đất đai, quản lý khiếu nại - tố cáo…
Tuy nhiên, các hệ thống thông tin chuyên ngành còn rời rạc, không đồng bộ, cơ sở dữ liệu phân tán, trùng lặp, thiếu nhất quán và tỷ lệ số hóa còn thấp; khả năng tích hợp dữ liệu cũng còn thấp, trên thực tế gần như thiếu sự chia sẻ giữa các sở ngành, quận, huyện, cơ quan, đơn vị…
Bà Võ Thị Trung Trinh cho biết thêm, từ năm 2018, cùng với thực hiện song song đề án “thành phố thông minh”, trên nền tảng dữ liệu số hóa, tận dụng kênh mạng xã hội và thiết bị điện thoại thông minh, TP đặt ra mục tiêu cung cấp dịch vụ công thông minh mọi lúc mọi nơi cho người dân, doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.