Chính thức đưa chính quyền điện tử vào hoạt động

12/12/2017 20:31 GMT+7

UBND Q.12 (TP.HCM) công bố các giải pháp chính quyền điện tử với các ứng dụng như phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư (G-Office)...

Ngày 12.12, UBND Q.12 công bố các giải pháp chính quyền điện tử với các ứng dụng như phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư (G-Office); cổng dịch vụ công trực tuyến; trang tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến; các giải pháp tiếp nhận phản ánh, góp ý, đánh giá việc giải quyết hồ sơ và phần mềm tương tác với người dân thông qua ứng dụng di động (HCMC One)…
Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó chủ tịch UBND Q.12, với giải pháp chính quyền điện tử sẽ cung cấp một nền dịch vụ hành chính nhanh hơn, chính xác hơn, công khai, minh bạch và người dân có thể quan sát việc thực hiện quản lý của nhà nước.
Với tính năng liên thông các dữ liệu của UBND 11 phường trên địa bàn Q.12, các giải pháp chính quyền điện tử giúp cán bộ tra cứu, thụ lý nhanh chóng, dễ dàng trong việc xử lý hồ sơ, giảm bớt nhiều thời gian, khai thác hiệu quả dữ liệu địa bàn dân cư.
Người dân đánh giá cán bộ qua thiết bị di động Ảnh: H.N

Đối với người dân, các giải pháp chính quyền điện tử sẽ giúp giảm thủ tục hành chính, thời gian đi lại và tránh gây phiền hà cho người dân. Người dân có nhiều lựa chọn trong việc giao dịch hồ sơ như: đăng ký tại phường, quận, hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến và theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận được thông báo (qua email, tin nhắn) về kết quả cũng như thư xin lỗi khi kết quả chậm.
“Trong thời gian tới, UBND Q.12 sẽ tiếp tục bổ sung nâng cấp thêm nhiều giải pháp, dịch vụ trực tuyến tiện ích. Đây là bước đi trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và số hóa, tiến đến văn phòng không giấy bút”, ông Tú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.