Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân cầu Cần Thơ

06/11/2014 03:48 GMT+7

Nhân chuyến công tác tại Sóc Trăng, ngày 5.11, ông Nakajima Satoshi, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, đã ghé thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ vào năm 2007.

 Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân cầu Cần Thơ
Ông Nakajima Satoshi tại bia tưởng niệm

Tại bia tưởng niệm 55 công nhân (đặt tại chùa Bồ Đề, dưới chân cầu Cần Thơ, thuộc xã Mỹ Hòa, H.Bình Minh, Vĩnh Long), ông Nakajima Satoshi đã thắp hương cầu nguyện và một lần nữa xin thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân tử nạn và những người bị thương trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ những năm về trước.

Ông Nakajima Satoshi xúc động nói: “Trong lần đi công tác qua cây cầu này, tôi luôn nhớ đến vụ tai nạn khiến 55 nạn nhân đã hy sinh, chúng tôi sẽ quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa hai phía VN - Nhật Bản nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn khu vực. Một lần nữa chúng tôi vô cùng thương tiếc và xin gửi lời chia sẻ đến gia đình các nạn nhân”.

Ông Nakajima Satoshi cũng khẳng định Nhật Bản có thể giúp VN phát triển về hạ tầng và phát triển năng suất nông nghiệp ở khu vực ĐBSCL. “Chúng tôi cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp nên khảo sát và đầu tư vào toàn khu vực ĐBSCL trong thời gian tới...”, ông Nakajima Satoshi nói.

Tin, ảnh: Hạnh Nguyễn

>> Tưởng niệm nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ
>> Giúp gia đình nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ: Bạn đọc đã đóng góp 3.005.537.000 đồng
>> Vụ sập cầu Cần Thơ: Đã đưa được xác nạn nhân thứ 51 ra ngoài
>> Sập cầu Cần Thơ: Bao giờ mới xác định được nguyên nhân thảm họa ?
>> Vĩnh Long: Điều tra vụ tai nạn trong sự cố sập cầu Cần Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.