Tiếp nhận, cách ly 241 người trở về từ Philippines để phòng dịch Covid-19

19/07/2020 11:01 GMT+7

Cuối ngày 18.7, hai tỉnh Hậu Giang và Đồng Tháp đã tiếp nhận, cách ly 241 công dân trở về từ Philippines để phòng, chống dịch Covid -19 theo sự phân bổ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh quốc gia.

Chuyến bay mang số hiệu VJ2527 chở 241 công dân Việt Nam xuất phát từ sân bay quốc tế Manila (Philippines) đã cập cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ khoảng 18 giờ 30 ngày 18.7. 

Đoàn xe quân sự chở các công dân trở về từ Philippines đến cách ly tập trung tại Đồng Tháp

ẢNH: TRẦN NGỌC

Sau khi được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các thủ tục nhập cảnh theo quy định, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã bố trí xe đưa những người này về cách ly tập trung để phòng dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Trường quân sự địa phương tỉnh Đồng Tháp (với 111 người), còn lại cách ly tập trung tại tỉnh Hậu Giang.

Lực lượng tiếp nhận cách ly tại Đồng Tháp nhanh chóng hỗ trợ các công dân vào điểm cách ly 

ẢNH: TRẦN NGỌC

Trong số những người trở về từ Philippines lần này có 2 trẻ em dưới 2 tuổi, 13 người cao tuổi, 31 người mắc bệnh mãn tính, 8 phụ nữ mang thai, có 1 trường hợp là nạn nhân của nạn buôn bán người... Còn lại là các lao động hết hợp đồng, sinh viên tốt nghiệp trở về nước, người đi du lịch hoặc thăm thân nhân bị mắc kẹt bên nước bạn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Khi về nước tất cả họ đều được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang cẩn thận.

Những người về được cho mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang

ẢNH: TRẦN NGỌC

Tại Đồng Tháp, mặc dù đến cuối ngày 18.7, có 111 công dân được phân bổ mới về đến điểm cách ly tại Bệnh viện Dã chiến trường Quân sự địa phương Đồng Tháp ở TP.Sa Đéc, nhưng với sự chuẩn bị trước của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh việc tiếp nhận và cách ly được triển khai nhanh chóng đã góp phần giảm bớt sự mệt mỏi của những những công dân về từ Philippines trong đợt này. Qua kiểm tra thân nhiệt của các công dân chưa ghi nhận những biểu hiện bất thường.

Có nhiều người cao tuổi và trẻ em được cách ly tập trung tại Đồng Tháp 

ẢNH: TRẦN NGỌC

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp-  Đoàn Tấn Bửu yêu cầu điểm cách ly phòng dịch Covid-19 phải tuyệt đối không để xảy ra trường hợp người bị cách ly bỏ trốn. Không tiếp nhận thức ăn, hàng hóa từ bên ngoài vào; không tổ chức ăn, uống tập trung đông người trong khu cách ly. Lực lượng phục vụ tuyệt đối không được nhận hoặc gợi ý người cách ly gửi hiện kim, hiện vật...
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.