Thay đổi phương án cứu hộ tàu nước ngoài mắc cạn ở biển Phú Quý

01/07/2017 18:22 GMT+7

Sáng 1.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam có cuộc họp với Đoàn công tác của Ủy ban QGTKCN để cứu hộ tàu CHEMROAD JOURNEY chở 30.000 tấn hóa chất mắc cạn ở vùng biển Phú Quý.

Theo ông Châu Quốc Huân, đại diện công ty vận tải tải HighSea (được chủ tàu ủy quyền) thì chủ tàu đã dừng, không thực hiện việc vận chuyển 700 tấn dầu vào Vũng Tàu do không có tàu chứa dầu phù hợp.
Hiện nay, lượng dầu này được bơm chia đều trên các khoang và chủ yếu tập chứa ở khoang Slop sau tay lái nhằm làm cho đuôi tàu nổi lên.
Tại cuộc họp sáng 1.7, các cơ quan chức năng của tỉnh và Đoàn công tác của Ủy ban QGTKCN thống nhất với phương án bơm khoảng 8.000 tấn hóa chất từ tàu bị nạn sang tàu cứu hộ để tàu mắc cạn tự nổi lên.
Hiện trường con tàu bị mắc cạn ở cách đảo Phú Quý 27 hải lý về hướng đông nam Ảnh: C.T.V.
Tuy nhiên, theo Đoàn công tác của Ủy ban QGTKCN thì phương án này còn phải được Cơ quan chức năng là Cục Hàng hải Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt thì chủ tàu mới được thực hiện.
Theo Bộ đội biên phòng Bình Thuận, từ ngày xảy ra sự cố mắc cạn, các thủy thủ trên tàu đều an toàn. Hiện nay trên biển đang có sóng to nên việc cứu hộ con tàu gặp khó khăn. Tàu vẫn bị nghiêng hơn 12 độ trên biển.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng bảo đảm tuyệt đối không được để xảy ra cháy nổ hay bất cứ sự cố nào về môi trường khi thực hiện việc bơm dầu và hóa chất sang tàu cứu nạn.
Như Thanh Niên đã thông tin, Tàu bị mắc cạn có tên Chemroad Journey, quốc tịch Cayman Islands, chiều dài 174,39 m, rộng 27,7 m, mớn nước 10,7 m, tàu có tải trọng 33.526 tấn, đang chở 29.954 tấn hóa chất bị mắc cạn cách đảo Phú Quý 27 hải lý về hướng đông Nam trên hải trình từ Singapore đi Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.