Tháo dỡ 9 căn nhà 'mọc lên trên đất rừng chỉ sau 1 đêm'

05/12/2018 13:22 GMT+7

Chỉ trong một đêm, 9 căn nhà được dựng lên trên đất rừng cạnh nghĩa trang Đa Minh, P.4, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Trưa 5.12, các cơ quan chức năng của UBND P.4, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), tiếp tục tháo dỡ 2 căn nhà cuối cùng trong 9 căn nhà xây dựng trái phép tại khu đất lâm nghiệp sát cạnh nghĩa trang Đa Minh, P.4 (Đà Lạt).
Các hộ dân tự tháo dỡ nhà xây dựng trái phép trên đất rừng Ảnh: Lâm Viên
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó chủ tịch UBND P.4, TP.Đà Lạt, cho biết 9 căn nhà làm bằng vật liệu khung sắt, mái tôn, vách tôn được dựng lên trong đêm 2.12, tại lô b, khoảnh 2, tiểu khu 157b, thuộc địa bàn P.4, do Ban Quản lý rừng Lâm Viên quản lý.
Đến sáng 3.12, cơ quan chức năng của P.4 thấy khu đất trống cạnh nghĩa trang mọc lên khu nhà tiền chế khá hoàn chỉnh. Những hộ dân dựng nhà trái phép là những người ngoài tỉnh đến tạm trú để lập nghiệp, họ cho biết mua đất và dựng nhà tạm để ở, mỗi căn có diện tích từ 30 - 50m2.
Tháo dỡ nhà xây dựng trái phép cạnh nghĩa trang Ảnh: Lâm Viên
Vụ việc được báo cáo nhanh lên UBND TP.Đà Lạt. UBND P.4 cùng các cơ quan chức năng và chủ rừng quyết định cưỡng chế tháo dỡ các căn nhà xây dựng trái phép trên.
Các căn nhà xây dựng trái phép bị tháo dỡ ngày 5.12 Ảnh: Lâm Viên
Khi lực lượng cưỡng chế đến hiện trường thì các chủ căn nhà xây dựng trái phép xuất hiện. Sau khi được UBND P.4 cùng các cơ quan chức năng giải thích, vận động việc dựng nhà trái phép là vi phạm quản lý trật tự xây dựng đô thị, các hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ nhà.
Trong hai ngày 4 và 5.12, các cơ quan chức năng của UBND P.4 và TP. Đà Lạt đã hỗ trợ các hộ tháo dỡ những căn nhà xây dựng trái phép trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.