Cưỡng chế nhà xây không phép, chủ nhà bỏ của chạy lấy người

06/09/2018 20:40 GMT+7

Bốn căn nhà xây dựng không phép 'bỗng dưng' mọc lên ở Đà Lạt mà chính quyền địa phương không thể xác định được chủ đầu tư, vừa bị cưỡng chế tháo dỡ.

Ngày 6.9, UBND P.4, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), phối hợp với các cơ quan chức năng TP. Đà Lạt tiến hành cưỡng chế tháo dỡ 4 căn nhà liền kề xây dựng trái phép.
Bốn căn nhà gồm 1 trệt 1 lầu, có diện tích xây dựng 200 m2 tại hẻm 65 Huyền Trân Công Chúa, Tổ dân phố 10, P4.
Bốn căn nhà trước khi tháo dỡ Ảnh: Lâm Viên
Theo ông Phan Ngọc Toàn, Chủ tịch UBND P.4, bốn căn nhà này xây dựng không phép, vi phạm trật tự xây dựng, được xây dựng khá kiên cố.
Khi đang xây dựng dở dang thì công trình không phép này bị các cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản vào ngày 7.8.
Tháo dỡ nhà xây dựng không phép Ảnh: Lâm Viên
Từ ngày lập biên bản đến nay, UBND P.4 vẫn chưa xác định được chủ đầu tư xây dựng công trình trái phép trên. Khu đất dựng nhà trái phép thuộc đất quy hoạch công viên cảnh quan.
UBND P.4 đã 3 lần ra thông báo việc buộc tự tháo dỡ công trình xây dựng không phép trên, vì không xác định được chủ đầu tư nên đều phải dán thông báo trực tiếp tại công trình, cũng như phát trên các kênh thông tin khác tại địa bàn phường, nhưng đều không nhận được phản hồi nào.
Cưỡng chế phá dỡ xong 4 căn nhà xây dựng trái phép Lâm Viên
Ông Toàn cho biết “Chủ công trình bỏ của chạy lấy người, do đó, ngày 6.9, UBND P.4 tổ chức cưỡng chế công trình xây dựng không phép vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.