Đề nghị xử lý hàng loạt cán bộ để gần 1.800 nhà 'mọc' không phép

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
24/07/2018 08:49 GMT+7

Chiều 23.7, Thanh tra TP.Đà Nẵng công bố kết luận thanh tra về xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch dự án ga đường sắt (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu).

Theo kết luận thanh tra, qua đối chiếu với số liệu đánh giá hiện trạng sử dụng đất do Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng lập tháng 4.2004, đến thời điểm thanh tra có 1.799 trường hợp xây dựng không phép.
Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại dự án ga đường sắt, qua kiểm tra 767 hồ sơ cấp cho hộ gia đình, cá nhân, thanh tra đã phát hiện 449 hồ sơ có dấu hiệu tội phạm.
Thanh tra TP đã có công văn chuyển toàn bộ 449 hồ sơ vụ việc trên đến Cơ quan CSĐT Công an TP để điều tra, xử lý theo quy định.
Ngoài ra, còn có 96 hồ sơ cấp GCNQSDĐ cần được xem xét vì phiếu lấy ý kiến không đúng quy định của pháp luật; có dấu hiệu thiếu sót, vi phạm quy định về chứng thực…
Thanh tra TP.Đà Nẵng nhận định để xảy ra tình trạng như nêu trên, trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu; Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận và Chủ tịch UBND P.Hòa Khánh Nam giai đoạn từ năm 2005 đến nay và tổ chức, cán bộ có liên quan. Thanh tra đề nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP sớm điều tra, làm rõ các nội dung có dấu hiệu tội phạm đối với 449 hồ sơ đất như đã nêu; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu các thời kỳ từ 2005 đến nay và các cá nhân có liên quan.
Sở TN-MT TP.Đà Nẵng tổ chức kiểm điểm đối với Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP và Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Q.Liên Chiểu từ năm 2014 - 2016 và các cá nhân có liên quan. UBND Q.Liên Chiểu tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận, Chủ tịch UBND P.Hòa Khánh Nam thời kỳ 2005 đến nay và các cá nhân liên quan…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.