Tạm giữ đối tượng đưa 3 phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/07/2020 14:40 GMT+7

Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đang tạm giữ đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc .

Ngày 29.7, thông tin từ Đồn Biên phòng Hải Hòa (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Phạm Văn Đông (32 tuổi, trú tại H.Ninh Giang, Hải Dương) đểu điều tra về hành vi tổ chức cho người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Đưa 3 phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc giữa lúc dịch Covid-19 đang nóng bỏng

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 28.7, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Hải Hòa (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) đã bắt giữ Phạm Văn Đông khi đối tượng này đang tổ chức đưa 3 phụ nữ Việt Nam có ý định vượt biên sang TP.Đông Hưng (Trung Quốc).
Làm việc với cơ quan chức năng, Đông khai lấy của mỗi người 500 nhân dân tệ (khoảng 1,6 triệu đồng) để đưa 3 phụ nữ xuất cảnh trái phép. Để thực hiện, Đông mua áo phao cho 3 phụ nữ, chờ thời điểm thích hợp sẽ bơi qua sông biên giới Bắc Luân để sang TP.Đông Hưng, tại đây có một người Trung Quốc sẽ đón.

Nhóm phụ nữ Việt Nam vượt biên trái phép bị tạm giữ tại Đồn Biên phòng Hải Hòa

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, sáng 29.7, đơn vị này tiếp tục bắt giữ một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa công bố.
Cũng theo Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, từ đầu tháng 2 đến nay, đơn vị này đã bắt giữ 187 vụ, với hơn 700 đối tượng liên quan đến việc xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, có hơn 600 công dân Việt Nam từ Trung Quốc vượt biên về nước, 26 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Sáng 29.7, một tổ công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng đã có mặt tại TP.Móng Cái để chỉ đạo công tác đấu tranh với hoạt động xuất nhập cảnh trái phép tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.