Phát hiện thêm 4 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp ở Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
28/07/2020 17:00 GMT+7

Lực lượng chức năng phát hiện thêm 4 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp tại Nha Trang. Kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với những người này đều âm tính.

Ngày 28.7, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết kết quả xét nghiệm 4 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp tại Nha Trang đều âm tính với Covid-19.
4 người nói trên bị lực lượng chức năng phát hiện lưu trú bất hợp pháp tại một khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang). Ngay sau đó, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm.
Trước đó, ngày 27.7, lực lượng chức năng cũng phát hiện 9 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp tại một căn nhà trên đường Lê Văn Hưu (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang). Kết quả xét nghiệm những người này đều âm tính với Covid-19.
Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua xác minh ban đầu, những người Trung Quốc nói trên đều nhập cảnh vào Việt Nam từ đầu năm 2020, mặc dù hết hạn visa nhưng họ không về nước, không gia hạn visa. Các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ để có hướng xử lý.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc, hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng công an cơ sở tăng cường giám sát, theo dõi, phát hiện kịp thời những trường hợp nhập cảnh trái phép trong khu dân cư, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra, thực hiện cách ly theo quy định; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch, nếu có.

"Điểm mặt" 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lúc Covid-19 đang nóng bỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.