Mỹ lần đầu tiên gửi quân đến Ba Lan

26/07/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc vào hôm 25.7 thông báo họ dự tính sẽ gửi một biệt đội không quân đến Ba Lan để hỗ trợ các máy bay vận tải và chiến đấu cơ, đánh dấu lần đầu tiên các binh sĩ Mỹ đồn trú tại đây.

Theo AFP, thông báo được đưa ra vào cuối buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và người đồng cấp Ba Lan Tomasz Siemoniak.

Biệt đội “sẽ đến trong mùa thu này để hỗ trợ việc triển khai máy bay C-130 và chiến đấu cơ F-16 vào đầu năm 2013 và sẽ là lực lượng Mỹ đầu tiên đồn trú trên đất Ba Lan”, người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little nói trong một thông báo.

Các chiến đấu cơ F-16 và máy bay vận tải C-130 sẽ được triển khai luân phiên tại Ba Lan vào đầu năm tới, theo thông báo.

Các bộ trưởng cũng đã thảo luận về đóng góp của Ba Lan cho lực lượng quốc tế tại Afghanistan, nơi gần 2.500 binh sĩ Ba Lan đồn trú tại tỉnh Ghazni, và sự tham gia của Warsaw trong hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO.

Ba Lan và Romania dự kiến sẽ là nơi đặt các tên lửa đánh chặn vào năm 2018 trong khi hệ thống radar cảnh báo sớm sẽ được đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Sơn Duân

>> NATO chi 1 tỉ USD cho lá chắn tên lửa
>> Nga thử thành công tên lửa xuyên thủng lá chắn tên lửa
>> NATO kích hoạt lá chắn tên lửa
>> Ấn Độ sẵn sàng triển khai lá chắn tên lửa
>> Nga dọa tấn công phủ đầu lá chắn tên lửa của NATO
>> Mỹ muốn xây dựng lá chắn tên lửa ở châu Á
>> Iran dọa tấn công lá chắn tên lửa của NATO
>> Mỹ và Romania ký thỏa thuận lá chắn tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.