Philippines thả nhiều ngư dân Việt Nam

14/11/2015 07:04 GMT+7

Philippines đã trả tự do cho 12 ngư dân quê Quảng Ngãi, Ninh Thuận và Khánh Hòa bị giam giữ trên đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu của nước này.

Philippines đã trả tự do cho 12 ngư dân quê Quảng Ngãi, Ninh Thuận và Khánh Hòa bị giam giữ trên đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu của nước này.

Ngư dân Việt Nam - Ảnh: Trung HiếuNgư dân Việt Nam - Ảnh: Trung Hiếu
Nhà chức trách Philippines ngày 12.11 đã trả tự do cho 12 ngư dân quê Quảng Ngãi, Ninh Thuận và Khánh Hòa bị giam giữ trên đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu của nước này từ ngày 22.4.2012, Đại sứ quán VN (ĐSQ) tại Manila ngày 13.11 cho Thanh Niên hay.
Nhóm ngư dân này đã được chính quyền Philippines đặc cách xóa toàn bộ án phạt và đang được tiến hành các thủ tục cần thiết để có thể hồi hương.
Bên cạnh đó, ĐSQ đã phối hợp cùng Cục Nhập cư Philippines đưa 7 ngư dân quê tại xã Hoài Nhơn, Bình Định về nước sau khi bị giới chức Philippines bắt giữ từ tháng 10.2014. Những ngư dân này đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 0 giờ 30 ngày 13.11.
Sau khi quá trình xét xử kết thúc và được thả ngày 10.7.2015, 7 ngư dân trên đã được ĐSQ bố trí nơi ăn nghỉ tạm tại Làng người Việt tại Palawan và được cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian chờ hoàn tất các thủ tục từ phía cơ quan địa phương. Bí thư thứ 3 thuộc ĐSQ Nguyễn Tuấn Linh xác nhận với Thanh Niên cả hai nhóm ngư dân trên bị bắt với cáo buộc đánh bắt trái phép trong vùng biển của Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.