Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm tại Bạc Liêu

26/01/2017 15:53 GMT+7

Tỉnh Bạc Liêu vừa phát hiện ổ dịch cúm A H5N1 với 1.700 con gà mắc bệnh.

Chiều 26.1, ông Trần Văn Ân, Phó chủ tịch UBND H.Phước Long (Bạc Liêu), cho biết sáng cùng ngày, ngành Thú y tỉnh Bạc Liêu đã tiêu hủy toàn bộ đàn gà bị nhiễm cúm gia cầm (cúm A H5N1) ở địa phương.

Theo ông Ân, gần đây đàn gà 1.700 con, nuôi được hơn 1 tháng tuổi của hộ ông Võ Thanh Tùng (ngụ ấp Vĩnh Phú A, xã Vĩnh Phú Đông, H.Phước Long) bị bệnh và chết hàng loạt. Nhận được tin báo của hộ chăn nuôi, ngành Thú y tỉnh tiến hành kiểm tra, đồng thời lấy mẫu gửi đi một số cơ quan chức năng xét nghiệm. Chiều ngày 25.1, kết quá xét nghiệm cho thấy đàn gà của ông Tùng bị dương tính cúm A H5N1.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, sáng ngày 26.1, các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy ngay đàn gà bị nhiễm bệnh. Đồng thời tiêu độc, sát trùng, tiêm phòng các đàn gà, vịt nuôi trong bán kính 1 km nhằm khống chế, không để dịch cúm gia cầm lây lan ra diện rộng.
Theo ông Ân, Tết Nguyên đán cận kề nên lượng gia cầm được tiêu thụ rất mạnh. Do đó, để đảm bảm an toàn sản phẩm gia cầm trong dịp tết, huyện đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tất cả các cơ sở giết mổ, các chợ đầu mối và các điểm mua bán gia cầm trong toàn huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.