Bà Rịa - Vũng Tàu tiêu hủy 40 tấn gà bị nhiễm H5N1

14/12/2015 19:50 GMT+7

Chiều 14.12, UBND H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định tiêu hủy toàn bộ trang trại gà của ông Phạm Nở (xã Suối Rao) với số lượng hơn 40.000 con (tương đương 40 tấn).

Chiều 14.12, UBND H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định tiêu hủy toàn bộ trang trại gà của ông Phạm Nở  (xã Suối Rao) với số lượng hơn 40.000 con (tương đương 40 tấn).

Cơ quan chức năng thu gom gà để tiêu hủy - Ảnh: Nguyễn LongCơ quan chức năng thu gom gà để tiêu hủy - Ảnh: Nguyễn Long
Trước đó nhiều ngày, trang trại này xuất hiện nhiều gà chết đột ngột và tình trạng gà chết càng ngày càng nhiều. Ngay sau đó, chủ trang trại đã chủ động trình báo cho cơ quan chức năng để lấy mẫu xét nghiệm.
Chiều 12.12, Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đến ngày 13.12, các mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với H5N1.
Gà được bỏ vào bao và vứt xuống hố - Ảnh: Nguyễn Long
Ông Lê Thanh Liêm, Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thông H.Châu Đức, cho biết nhiều năm liền địa phương không bị lây nhiễm dịch cúm H5N1 nhưng lại đột ngột tái nhiễm.
Công nhân rải vôi trước khi chôn gà - Ảnh: Nguyễn Long
Trong chiều 14.12, gần 50 nhân công được huy động thu gom đàn gà nhiễm bệnh rồi đóng vào bao nhựa, rải vôi chôn lấp, tiêu hủy. Tuy nhiên, do số lượng gà quá lớn nên tính đến chiều cùng ngày, chỉ mới tiêu hủy được nửa trang trại.
Theo ước tính ban đầu, thiệt hại do việc tiêu hủy đàn gà khoảng 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.