Phát hiện kho vũ khí tại nơi ẩn náu của trùm ma túy trốn truy nã

Thái Sơn
Thái Sơn
30/06/2018 08:46 GMT+7

Liên quan đến chuyên án đấu tranh, xử lý tụ điểm các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại tỉnh Sơn La, chiều 29.6, lực lượng công an đã tiếp cận được hiện trường.

Tại nơi trú ẩn của "trùm ma túy" Nguyễn Thanh Tuân thuộc xã Lóng Luông (H.Vân Hồ, Sơn La), cơ quan chức năng phát hiện 3 tử thi, trên tay vẫn đang cầm súng ngắn, một trong số này được xác định là Nguyễn Thanh Tuân.
[VIDEO] Kho vũ khí của "trùm ma túy" Nguyễn Thanh Tuân
Bước đầu khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện khoảng 15 khẩu súng quân dụng các loại, hơn 4.000 viên đạn, rất nhiều lựu đạn và vật gây nổ. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vẫn đang tiếp tục.
Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về phá chuyên án đấu tranh với các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại địa bàn xã Lóng Luông (H.Vân Hồ), trong các ngày 26, 27 và 28.6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Lóng Luông. Trong đó có 2 đối tượng là Nguyễn Thanh Tuân, có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La; Nguyễn Văn Thuận, có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La.
Lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, những đối tượng trên không chấp hành mà còn chống đối. Lực lượng công an đã bắt giữ, xử lý một số đối tượng, bước đầu thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 súng quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều bình gas và một số tang vật khác.
[VIDEO] Cận cảnh kho vũ khí cực “khủng” của trùm ma túy Lóng Luông
Trong ngày 29.6, Công an tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị sơ kết chuyên án đấu tranh với các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Tham dự có thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các địa phương và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.
Ghi nhận chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Sơn La, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen Bộ Công an, công an các đơn vị và địa phương, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Sơn La; Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng thưởng nóng ban chuyên án và các đơn vị tham gia chuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.