Hàng trăm cảnh sát dùng xe đặc chủng tấn công sào huyệt trùm ma túy Sơn La

Thái Sơn
Thái Sơn
28/06/2018 18:05 GMT+7

Hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm thuộc Công an tỉnh Sơn La và Bộ Công an đã tổ chức bao vây tấn công ổ nhóm ma túy đặc biệt nguy hiểm tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Từ sáng 27.6 đến 28.6, hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an, quân đội cùng với nhiều loại xe đặc chủng đã bao vây hang ổ của nhóm buôn bán, vận chuyển ma túy cực kỳ nguy hiểm tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Theo nguồn tin Thanh Niên, “hang ổ ma túy” này liên quan đến Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, là 2 đối tượng trốn truy nã, đặc biệt nguy hiểm. Trong đó, Nguyễn Thanh Tuân (ngụ ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) là người có vai trò chính trong trong đường dây mua bán vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas ở Hà Nội bị Công an phát hiện năm 2015. Trong quá trình trốn truy nã, Tuân đã tập hợp nhiều chiến hữu là những đối tượng cộm cán lập ra căn cứ tại Tà Dê để tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam rồi đưa sang các nước thứ 3.
Tại bản Tà Dê, băng nhóm Nguyễn Thanh Tuân đã xây dựng khu nhà kiên cố có cả hầm ngầm, trang bị nhiều loại vũ khí sát thương để sẵn sàng cho việc chống trả các lực lượng chức năng.
Trong quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng đầu hàng nhưng các đối tượng đã sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt, buộc lực lượng chức năng phải nổ súng.
Theo nguồn tin Thanh Niên, đến chiều 28.6, lực lượng Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 2 đối tượng, bắt giữ một số đối tượng liên quan, thu giữ 3 lựu đạn, 4 súng quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều bình ga và một số tang vật khác, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và người dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.