Đương sự ‘đại náo’ tại tòa

12/09/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Sáng 12.9, tại trụ sở TAND TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng), một đương sự bức xức lớn tiếng chửi bới gây náo loạn tại tòa. Nguyên nhân là do chủ tọa phiên tòa đã tuyên án trong khi cả nguyên đơn và bị đơn trong một vụ kiện dân sự còn chưa kịp vào phòng xử án.

Bà Ngọc bức xúc la lớn, chửi bới tại tòa
Bà Ngọc bức xúc la lớn, chửi bới tại tòa

Theo thông tin ban đầu, chiều 11.9, thẩm phán Nguyễn Văn Thanh Bình (TAND TP.Sóc Trăng), chủ tọa xét xử vụ án dân sự đã thông báo cho những người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan biết đúng 8 giờ ngày 12.9 tòa sẽ tuyên án.

Sáng 12.9, hơn 8 giờ, khi cả nguyên đơn và bị đơn chưa kịp vào phòng xử án, vị thẩm phán đã đại diện Hội đồng xét xử (HĐXX) nhanh chóng tuyên án và rời phòng xử án. Điều này đã gây bất bình cho đương sự.

Theo hồ sơ tòa án, cách đây 2 năm, bà Nguyễn Thị Ngọc (ngụ khóm 4, P.2, TP.Sóc Trăng) mua căn nhà của ông Đặng Văn Muôn (ngụ khóm 1, P.8, TP.Sóc Trăng). Đây là căn nhà thuộc sở hữu của ông Muôn được TAND tỉnh tuyên trong vụ án ly hôn với vợ là bà Trần Thị Lẫm.

Sau đó đến năm 2013, bà Ngọc chuyển nhượng căn nhà trên cho ông Lê Ngọc Phượng (ngụ TP.HCM). Theo thỏa thuận, bà Ngọc nhận tiền đặt cọc 2 tỉ đồng của ông Phượng, sau 30 ngày kể từ ngày nhận tiền, bà Ngọc phải hoàn tất hồ sơ chuyển nhượng nếu không bà Ngọc phải trả cho ông Phượng 2 tỉ tiền nhận cọc và 2 tỉ phạt vi phạm hợp đồng.

người dân hiếu kỳ theo dõi đương sự đại náo tại phiên tòa
Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc

Ngày 21.2, bà Ngọc nhận được thông báo của TAND TP.Sóc Trăng về việc bà Lẫm “yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất” mà bà Ngọc đã mua của ông Muôn, với lý do ông Muôn chưa thi hành án cho bà Lẫm.

Theo đó, ngày 22.2, thẩm phán Bình ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời (kê biên) căn nhà của bà Ngọc. Chính vì quyết định này, bà Ngọc không thể hoàn thành thủ tục chuyển nhượng căn nhà cho ông Phượng, nên bị ông Phượng khởi kiện ra tòa đòi bồi thường 4 tỉ đồng.

Về quyết định kê biên căn nhà của bà Ngọc, ngày 6.9, TAND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP.Sóc Trăng vì không đúng quy định.

Bà Ngọc cho biết, theo lịch 8 giờ ngày 12.9, HĐXX tuyên án, bà đến phòng xử án lúc 8 giờ 7 phút đã không nghe được nội dung bản án vì ông Bình không chờ đương sự có mặt mà “tranh thủ” tuyên án nhanh chóng rồi bỏ đi.

Do đó, bà Ngọc bức xúc lớn tiếng chửi ông Bình và dọa đánh thẩm phán này. Theo bà Ngọc, trước phiên xử chiều 11.9, bà Ngọc và ông Phượng đã thỏa thuận thành công, tiền bồi thường được phía ông Phượng giảm xuống 1,9 tỉ đồng. Tuy nhiên, sự thỏa thuận này lại không được HĐXX chấp nhận.

Gần một giờ lớn tiếng tại tòa, với hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng quanh tòa án, gây ùn tắc giao thông, bà Ngọc được Công an TP.Sóc Trăng đến khuyên giải, lập lại trật tự.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong - Hoàng Vân

>> Tòa án ra lệnh đóng cửa tạp chí quảng cáo gái mại dâm
>> Tòa án Mỹ xử công chúa Romania vì tổ chức đá gà ăn tiền
>> Cách chức huyện ủy viên một chánh án tòa án huyện
>> Tòa án luật Biển sẽ sớm ra quyết định về vụ kiện 'đường lưỡi bò
>> Khám phá tòa án tuyệt mật của Mỹ: Kỳ 2 - Tòa án không có tranh tụng
>> Khám phá tòa án tuyệt mật của Mỹ: Kỳ 1 - Tối cao Pháp viện thứ hai
>> Tòa án Hàn Quốc hủy phán quyết về chất độc da cam
>> Vụ cụ bà tự thiêu trước tòa án: Kiểm tra hồ sơ thi hành án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.