Cách chức huyện ủy viên một chánh án tòa án huyện

15/08/2013 09:23 GMT+7

(TNO) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên ngày 14.8 cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật cách chức Huyện ủy viên và Bí thư chi bộ TAND H.Đồng Xuân đối với ông Nguyễn Kim Dũng, chánh án TAND H.Đồng Xuân. Đồng thời, Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã đề nghị TAND tối cao cách chức thẩm phán đối với ông Dũng.

(TNO) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên ngày 14.8 cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật cách chức Huyện ủy viên và Bí thư chi bộ TAND H.Đồng Xuân đối với ông Nguyễn Kim Dũng, chánh án TAND H.Đồng Xuân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã đề nghị TAND tối cao cách chức thẩm phán đối với ông Dũng.

Lý do ông Dũng bị cách chức vì có hành vi bao che trong vụ án đánh bạc xảy ra tại H.Đồng Xuân.

Theo đó, ông Dũng là chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án Trần Chất và Nguyễn Tấn Sang phạm tội đánh bạc. Vụ án này được Công an huyện và Viện KSND huyện xác định làm án điểm nên đã truy tố, áp dụng hình phạt nặng để răn đe.

Nhưng trong quá trình xét xử, ông Dũng chỉ áp dụng mức phạt chính bằng tiền 15 triệu đồng theo như nguyện vọng của hai bị cáo. Việc tuyên án này dẫn đến hậu quả là không có tác dụng giáo dục nên ông Sang tiếp tục tái phạm về tội đánh bạc.

Trong vụ việc trên, bà Phan Thị Sáu, thẩm phán TAND H.Đồng Xuân, đã nhận 25 triệu đồng của ông Sang để “chạy án” nhưng khi phát hiện, ông Dũng đã chỉ đạo bà Sáu trả lại tiền. Việc làm này không đúng vì đây là tang vật của vụ án.

Đức Huy

>> Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương
>> Vụ 'nữ điều dưỡng tự tử vì... bác sĩ': Cách chức bác sĩ
>> Cách chức phó chủ tịch huyện vì tiêu cực trong tuyển dụng
>> Cách chức bác sĩ đánh đồng nghiệp chảy máu đầu
>> Có thể đề xuất Hải Phòng cách chức ngay Giám đốc Sở GTVT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.