Ông Nguyễn Minh Mẫn được cấp phép họp báo

14/10/2017 10:12 GMT+7

Sau 3 lần gửi hồ sơ đề nghị được tổ chức họp báo cá nhân, ông Nguyễn Minh Mẫn , quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ đã được Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đồng ý cho phép tổ chức vào ngày 15.10.

Sáng nay 14.10, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội vừa có văn bản trả lời ông Nguyễn Minh Mẫn về việc được đề nghị tổ chức họp báo thông tin về một số nội dung liên quan đến cá nhân ông trong thời gian qua.
Trước đó, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã 2 lần từ chối cấp phép cho ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo với lý do “không phù hợp quy định”. Trong hồ sơ xin phép họp báo lần thứ 3 và đã được cơ quan chức năng chấp thuận, ông Nguyễn Minh Mẫn được tổ chức họp báo với nội dung: cung cấp thông tin việc cá nhân ông Nguyễn Minh Mẫn không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.
Thời gian họp báo từ 8 giờ 30 - 10 giờ 30, ngày 15.10, tại khách sạn Daewoo (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Thành phần tham dự buổi họp báo khá hạn chế với khoảng 15 cơ quan báo chí được mời.
Trước đó, như Thanh Niên thông tin, Thanh tra Chính phủ có kết luận thanh tra xác định tại buổi công bố quyết định thanh tra tại Trường đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9.2016, ông Nguyễn Minh Mẫn đã có những phát ngôn được coi là thiếu chuẩn mức, gây hiểu lầm về việc hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin, gây cản trở hoạt động báo chí…
Từ đó, Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai. Tuy nhiên, sau đó, ông Nguyễn Minh Mẫn không đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ, cho rằng cơ quan này đang "trái pháp luật", có một số hành động trù dập cá nhân ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.