Ông Nguyễn Minh Mẫn mời họp báo về việc bị 'bôi nhọ, nói xấu'

05/10/2017 16:55 GMT+7

Ông Nguyễn Minh Mẫn , Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) vừa có thư mời các cơ quan báo chí tới dự buổi họp báo về sự việc lùm xùm liên quan đến cá nhân ông thời gian qua.

Trong thư mời họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết: "Thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi, sau đó đã cấu kết đặt hàng với một số phóng viên đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” tôi, đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình tôi”.
Theo ông Mẫn, hành vi này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin.
Do đó, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng cần phải tổ chức họp báo chính thức để công khai thông tin một cách đầy đủ, giúp dư luận có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này.
Buổi họp báo theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7.10 tới đây, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội). Không rõ cuộc họp báo này đã được phép theo quy định hay chưa?
Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, một cán bộ có trách nhiệm của Thanh tra Chính phủ nói đã nắm được thông tin về sự việc, song đây là việc làm của cá nhân ông Mẫn, không đại diện cho Thanh tra Chính phủ.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9.2016.
Qua đó, Thanh tra Chính phủ xác định Clip được đưa lên mạng xã hội chính là những những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn. Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Mẫn lại khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và một số người khác “đánh hội đồng” mình.
Thanh tra Chính phủ cho biết nếu ông Mẫn không chấp hành kết luận thanh tra thì sẽ có những bước xử lý tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.