Ông Dan Hauer muốn đến xin lỗi gia đình đại tướng Võ Nguyên Giáp

30/01/2018 18:15 GMT+7

Làm việc với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Dan Hauer - người đang gây bức xúc vì những lời lẽ xúc phạm trên mạng xã hội , đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cho biết sáng nay, 30.1, ông Dan Hauer - thầy giáo Tây dạy tiếng Anh trên mạng - đã không lên Cục làm việc theo giấy hẹn. Lý do gia đình ông Dan đã chuyển chỗ ở do lo sợ vì bị nhiều người miệt thị, đe dọa nên không nhận được giấy mời.
Tuy nhiên, chiều nay, ông Dan Hauer cùng vợ con đã lên gặp và làm việc với Cục liên quan đến các phát ngôn xúc phạm đại tướng Võ Nguyên Giáp, gây bức xúc trong dư luận mạng xã hội những ngày gần đây. Theo ông Tự Do, giải trình của ông Dan Hauer cho thấy thái độ thành khẩn nhận lỗi.
“Ông Dan nói vì thói quen đùa vui cợt nhả của người Mỹ, tuy sinh sống tại Việt Nam đã 5 năm, lấy vợ Việt nhưng vẫn giữ thói quen này, vô tình xúc phạm đến danh nhân Việt Nam. Người phản ứng đầu tiên chính là vợ ông Dan - một phụ nữ Việt Nam cũng là người rất kính trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, ông Tự Do cho hay.
Sau phản ứng dữ dội của mạng xã hội, Dan Hauer đã gỡ bỏ bình luận và xin lỗi, nhưng tiếp tục có một bình luận tiêu cực khác trong một group kín, khiến cộng đồng mạng không tha thứ.
Theo ông Tự Do, trong chia sẻ giải trình tại Cục, Dan cho biết rất hối hận về việc làm này và xin được khắc phục hậu quả bằng 3 hình thức: gỡ bỏ tất cả bình luận sai phạm tương tự, cam kết không bao giờ tái phạm; đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp thắp hương và xin lỗi; dạy tiếng Anh miễn phí trên mạng xã hội.
Về phía Cục, ông Lê Quang Tự Do cho biết, Cục yêu cầu Dan Hauer gỡ bỏ ngay tất cả mọi thông tin sai trái, có lời xin lỗi chính thức. Căn cứ trên những hành động khắc phục cụ thể của Dan Hauer trong thời gian tới, Cục sẽ quyết định mức xử phạt cụ thể theo các mức từ nhắc nhở, cảnh cáo hành chính đến phạt tiền chế tài theo nghị định 174/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin...
Ông Tự Do cũng cho rằng, việc một số người miệt thị, đe dọa Dan Hauer, thậm chí đến nhà tạt đồ dơ bẩn hoặc gọi điện vào ban đêm để khủng bố tinh thần không chỉ ông này mà với cả vợ và con trai mới 6 tháng tuổi của ông Dan, cũng là những hành vi đáng phê phán. Vì chúng ta không thể dùng những biện pháp sai để đấu tranh với một hành động sai lầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.