Bộ TT-TT mời thầy giáo 'Tây' phát ngôn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm việc

26/01/2018 18:06 GMT+7

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT - TT) vừa có công văn mời ông Daniel Hauer đến làm việc về nội dung liên quan tới hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook.

Theo công văn do Phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do ký hôm nay (26.1), ông Daniel Hauer (chủ tài khoản Facebook Daniel Hauer) được mời lên làm việc lúc 9 giờ 30 ngày 30.1.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng yêu cầu ông Daniel Hauer tham dự và chuẩn bị nội dung làm việc. Trong trường hợp ông không tới làm việc, cơ quan quản lý nhà nước sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tài khoản Facebook Daniel Hauer - một người dạy tiếng Anh tại Việt Nam khá nổi tiếng qua kênh Youtube, đã làm cộng đồng mạng "dậy sóng" khi bình luận thô tục về đội tuyển U.23 Việt Nam và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Sau khi bị phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, trên trang Facebook cá nhân, Daniel Hauer đăng một video với mục đích "giải thích và xin lỗi".
Trong video, Daniel thừa nhận bình luận nêu trên là của mình khi bình luận vào một đoạn video của một thầy giáo người nước ngoài khác.
Theo Daniel, bình luận của mình chỉ là cách nói đùa ở Mỹ và bản thân hoàn toàn không biết việc so sánh như vậy mang hàm ý xúc phạm với người Việt, hay xúc phạm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Do đó, Daniel muốn nói lời xin lỗi và mong mọi người thông cảm.
Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến trên mạng xã hội không chấp nhận và cho rằng lời xin lỗi này thiếu chân thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.