Mẹ bị nước lũ cuốn mất tích, ba chị em ngồi chờ mẹ trong giá lạnh

24/11/2017 13:37 GMT+7

Trong lúc cùng chồng đi xe máy qua khu vực bị nước ngập, chị Đào Thị Hồng Thắm bị nước cuốn mất tích. Hàng chục người dân cùng các lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Trưa 24.11, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND H.Tuy An (Phú Yên) cho biết vẫn chưa tìm thấy chị Đào Thị Hồng Thắm (29 tuổi, ở thôn Định Trung 3, xã An Định, H.Tuy An) bị mất tích do lũ cuốn trôi vào tối 23.11.
Mưa lớn kéo dài từ chiều 23 đến ngày 24.11 nên lượng nước đổ về sông Kỳ Lộ dâng cao khiến nhiều vùng ở H.Đồng Xuân và H.Tuy An bị cô lập.
Khoảng 19 giờ ngày 23.11, đường vào thôn Định Trung 3 bị ngập sâu trong nước. Thời điểm này, anh Trần Thanh Sơn cùng vợ là chị Đào Thị Hồng Thắm (cả 2 làm công nhân cho công ty chế biến cá) đi làm về bằng xe máy, đi qua khu vực này thì bị nước lũ cuốn trôi.
Lúc đó, anh Sơn cố dìu vợ vào bờ nhưng do nước chảy siết, chị Thắm bị cuốn trôi. Anh Sơn đã bơi vào bờ tri hô người dân cùng tìm kiếm.
Khu vực xảy ra nước lũ cuốn trôi làm một phụ nữ mất tích Ảnh: Đức Huy
Sáng 24.11, nhiều người dân cùng lực lượng quân sự, công an và chính quyền địa phương đã không ngại trời lạnh đã trầm mình dưới nước để tìm kiếm chị Thắm.
Trên bờ, 3 đứa con thơ của chị Thắm (lớn nhất học lớp 5, nhỏ nhất chưa đi học - PV) đang ngồi chờ tin mẹ. Những người hàng xóm thấy hoàn cảnh anh chị khó khăn nên đã quyên góp chia sẻ trong cơn hoạn nạn này.
Tìm kiếm một phụ nữ mất tích1
Hàng chục người dân cùng phương tiện đang vật lộn trong thời tiết lạnh để kiếm người mất tích Ảnh: Đức Huy
Theo quan sát của PV Thanh Niên, khu vực xảy ra tai nạn thường xuyên bị ngập sâu và đây là lần ngập thứ 3 trong mùa lũ năm nay. Tuy nhiên, đường vào khu này vẫn không có lắp đặt cảnh báo mức lũ, cọc hướng dẫn luồng đi để người dân cảnh giác.
Hiện nay, nước lũ trên sông Kỳ Lộ đã dâng cao trở lại nên một số tuyến đường và khu dân cư ở H.Đồng Xuân và H.Tuy An vẫn còn ngập cục bộ, nặng nhất là các xã An Định, An Nghiệp (H.Tuy An) và Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 3 (H.Đồng Xuân). Các địa phương đã cử người trực canh tại các điểm bị ngập, không cho nhân dân qua lại khu vực nguy hiểm.

tin liên quan

Nam sinh bị nước cuốn xuống cống mất tích
Đến rạng sáng 10.10, hàng trăm người vẫn đang tìm kiếm nam sinh L.V.S bị nước cuốn xuống cống mất tích. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.
Tìm kiếm một phụ nữ mất tích2
Những người tìm kiếm run cầm cập vì lạnh và ăn tạm bánh mì để tiếp tục tìm nạn nhân Ảnh: Đức Huy
Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, từ 5 giờ ngày 24.11, Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ bắt đầu xả lũ kết hợp với chạy máy với tổng lưu lượng xả là 1.200 m3/giây và Nhà máy thủy điện Sông Hinh xả với tổng lưu lượng 554 m3/giây nên vùng hạ du sông Ba dự báo nước sẽ tiếp tục dâng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.