Mang súng tự chế, lựu đạn đi đòi nợ thuê

19/12/2017 15:19 GMT+7

Vũ và Nam mang theo 1 súng tự chế, 2 quả lựu đạn, 4 viên đạn đi nòi thọ thuê thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 19.12, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Duy Nam (32 tuổi, ngụ ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình) và Lê Quốc Vũ (29 tuổi, ngụ ấp Thanh Bình, xã An Bình, cùng H.Châu Thành) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Trước đó, ngày 8.12, Nam rủ Vũ cùng 4 người khác cùng ngụ H.Châu Thành đi đòi nợ thuê. Trước khi đi Nam mang theo 1 súng tự chế, 2 quả lựu đạn, 4 viên đạn. Cả nhóm đón taxi đến nhà chị Đỗ Thị L. (44 tuổi, ngụ ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, H.Châu Thành) để đòi nợ thuê.
Khi cả nhóm đến nơi thì bị Công an H.Châu Thành và Công an xã Phước Vinh kiểm tra phát hiện những người này có hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép nên mời về trụ sở làm việc.
Tang vật trong vụ án Ảnh:Ngọc Hà
Tại trụ sở Công an xã Phước Vinh, trong lúc Công an đang làm việc với Nam và 4 đối tượng liên quan thì Vũ mang khẩu súng cùng lựu đạn, đạn bỏ trốn. Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng Công an phát hiện Vũ đang lẫn trốn cùng tang vật ở một nhà hoang cách hiện trường 3 km nên đưa Vũ về làm việc.
Qua làm việc, bước đầu Nam và Vũ khai nhận do chị Đỗ Thị L. trước đây có vay mượn số tiền 834 triệu đồng của một phụ nữ tên Kiều. Sau đó, được Kiều thuê Nam đòi lại số tiền mà chị L. đã vay. Nếu Nam đòi được thì sẽ được trả 5 - 10 triệu đồng .
Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.