Hàng trăm điện thoại bị cài phần mềm nghe lén

29/11/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ hàng trăm thuê bao di động bị cài đặt phần mềm theo dõi, nghe lén, ngày 29.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân nhân dân thành phố Hà Nội.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội: ngày 13.5.2014, đoàn thanh tra liên ngành của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 Công an thành phố Hà Nội) phát hiện, bắt quả tang Lê Viết Tám (41 tuổi, ngụ tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) bán phần mềm giám sát điện thoại có tên là Mspy với giá 600.000 đồng.

Hoan-tat-dieu-tra-vu-nghe-len-theo-doi-dien-thoai-di-dong
Phần mềm nghe lén được rao bán trên mạng - Ảnh: Nam Anh

Phần mềm Mspy này khi cài vào máy điện thoại di động của người khác sẽ có khả năng thu thập thông tin dữ liệu của người sử dụng gồm các cuộc gọi đi, gọi đến, định vị vị trí máy điện thoại qua GPS, các dữ liệu hiện có của máy điện thoại, lịch sử truy cập mạng của máy điện thoại... Đây được coi là phần mềm theo dõi, nghe lén.

Tám khai nhận đã tìm phần mềm Mspy trên mạng để cài vào điện thoại di động của vợ để theo dõi, nghe lén và sau đó có ý đồ phát triển, nâng cấp nhằm kinh doanh. Tới tháng 3.2012, Tám liên hệ với người quản trị một trang web omegaspy.com đặt vấn đề để xin làm đại lý cung cấp phần mềm và được người này giới thiệu với một người nước ngoài mua với giá 3.000 USD.

Tháng 9.2012 Tám bắt đầu kinh doanh phần mềm này. Giá cước gói phần mềm theo dõi, nghe lén do Tám quy định từ 90.000 - 1 triệu đồng/6 tháng. Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định có 877 tài khoản người dùng Mspy trên trang web của Tám, trong đó có 741 tài khoản đang ở chế độ hoạt động. Còn số tiền Tám thu được từ việc kinh doanh này là hơn 60 triệu đồng.

>> Đức ngưng điều tra vụ Mỹ nghe lén Thủ tướng Merkel
>> Mỹ nghe lén điện thoại người dân từ trên không
>> Dựng trạm phát sóng điện thoại giả mạo để nghe lén tại Mỹ
>> Tình báo Đức bí mật nghe lén điện thoại cựu Ngoại trưởng Mỹ
>> Thổ Nhĩ Kỳ bắt hàng chục cảnh sát nghe lén các quan chức cấp cao

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.