Đông đất 2,5 độ Richter ở Hương Trà không có gì là bất thường

06/12/2015 22:24 GMT+7

Một vụ động đất có cường độ 2,5 độ Richter vừa xảy ra trưa nay (6.12) tại khu vực thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế).

Một vụ động đất có cường độ 2,5 độ Richter vừa xảy ra trưa nay (6.12) tại khu vực thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế).

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), trung tâm này vừa ghi nhận một trận động đất có độ lớn 2,5 độ Richter đã xảy ra hồi 12 giờ 38 phút trưa 6.12, tại khu vực thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế).
Cụ thể, vụ động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ (16,260 độ vĩ Bắc, 107,461 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 3,9 km. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo của trận động đất này.
Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS.TS Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở KH-CN Thừa Thiên- Huế, cho biết khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có những đới đứt gãy đã được ghi nhận cho nên việc xảy ra động đất đều đã nằm trong dự báo chứ không có gì bất thường.
“Ở VN, những vùng có dự báo động đất cường độ lớn nằm ở các khu vực sông Mã, Sơn La- Lai Châu. Còn ở khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế do có những đới đứt gãy nên động đất có thể xảy ra, nhưng cường độ không lớn, tối đa chỉ dưới 5 độ Richter”- ông Nam nói.
Còn việc động đất xảy ra ở thị xã Hương Trà, ông Nam cũng cho biết khu vực này có đới đứt gãy Tây Huế, đã được ghi nhận. “Có thể là do các hồ chứa thủy lợi và thủy điện trong khu vực đã tạo ra những trận động đất kích ứng. Và với cường độ động đất, theo thiết kế các hồ đập đều bảo đảm an toàn”, ông Nam cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.